Dominic Thiem

Dominic Thiem sinh ngày 3 tháng 9 năm 1993, là một tay vợt quần vợt chuyên nghiệp đến từ Áo. Anh đã có thành tích ấn tượng trong sự nghiệp của mình, và vị trí cao nhất mà Thiem từng đạt được trên bảng xếp hạng ATP là hạng 3 thế giới, đạt được vào ngày 2 tháng 3 năm 2020.


Thiem đã giành được 17 danh hiệu đơn trong hệ thống ATP World Tour, trong đó có một danh hiệu Grand Slam tại giải US Open 2020 và một danh hiệu Masters 1000 tại Indian Wells 2019. Anh cũng đã có những thành tích đáng chú ý trong đấu trường quần vợt trẻ. Anh đã đạt vị trí thứ 2 thế giới trong hệ thống ITF Junior, cả trong nội dung đơn lẫn đôi. Tuy nhiên, anh đã thua trong trận chung kết đơn nam trẻ tại Pháp Mở rộng 2011 trước Bjorn Fratangelo trong 3 set. Thiem đã hoàn thành sự nghiệp trẻ của mình bằng chiến thắng cuối cùng tại giải Dunlop Orange Bowl.


Năm 2013, Thiem nhận được sự chú ý khi anh được mời tham gia vào vòng chính thức của giải Bet-at-home Cup Kitzbühel, nơi anh vượt qua hạt giống số 4 Jürgen Melzer ở vòng hai để tiến vào vòng tứ kết. Anh đã đạt tới tứ kết thứ hai của mình trong năm tại giải ATP 250 Erste Bank Open 2013, nhưng đã thua Jo-Wilfried Tsonga, hạt giống số 1 của giải, sau ba set đấu khó khăn.

Năm 2014, Thiem tiếp tục thể hiện sự tiến bộ của mình. Anh đã vượt qua vòng loại để tham gia vào vòng chính tại giải Qatar ExxonMobil Open, nhưng thua Peter Gojowczyk ở vòng một. Tại giải Úc Mở rộng 2014, Thiem đã vượt qua ba trận vòng loại và đánh bại hạt giống thứ hai, Martin Kližan, để tiến vào vòng chính. Anh đã đánh bại João Sousa trong trận đấu mở màn để giành chiến thắng chính thức đầu tiên của mình tại giải Grand Slam. Tuy nhiên, anh đã thua Kevin Anderson, hạt giống số 19, trong trận đấu sau đó.


Dominic Thiem đã chứng tỏ sự tiến bộ và tài năng của mình trong làng quần vợt. Anh tiếp tục cạnh tranh ở một số giải đấu hàng đầu trên thế giới và hy vọng sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong tương lai.

Dominic Thiem
Dominic Thiem
Dominic Thiem
Dominic Thiem

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy