Novak Djokovic

Novak Djokovic sinh ngày 22 tháng 5 năm 1987, là một trong những tay vợt quần vợt xuất sắc nhất mọi thời đại. Huyền thoại người Serbia này đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lịch sử quần vợt với thành tích không thể chối cãi và tài năng phi thường.

Với vị thế đỉnh cao của mình, Djokovic hiện đang là tay vợt nam số 1 thế giới, được Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) công nhận. Anh đã trụ vững ở vị trí này trong suốt một thời gian dài và nắm giữ kỷ lục về tổng số tuần dẫn đầu bảng xếp hạng ATP nhiều nhất với hơn 325 tuần.


Với 20 danh hiệu Grand Slam đơn nam trong tay, Djokovic đã chinh phục hầu hết các giải đấu lớn trên toàn cầu. Anh là tay vợt duy nhất đã vô địch tất cả chín giải Masters 1000 giành Career Golden Masters. Sự ổn định và sự đa dạng trong phong cách chơi của Djokovic cho phép anh thống trị sân đấu trên các bề mặt khác nhau, từ sân đất nện đến sân cỏ và sân cứng.

Với chín danh hiệu Úc mở rộng, sáu danh hiệu Wimbledon, ba danh hiệu Mỹ mở rộng và hai danh hiệu Pháp mở rộng, Djokovic đã ghi tên mình vào lịch sử quần vợt. Anh là tay vợt thứ ba trong lịch sử đạt được vô địch cả bốn giải Grand Slam liên tiếp và tay vợt thứ tám trong lịch sử đạt được vô địch cả bốn giải Grand Slam.


Ngoài thành tích cá nhân đáng kinh ngạc, Djokovic cũng đã mang vinh quang về quê hương Serbia. Anh là tay vợt nam đầu tiên đại diện cho Serbia giành được một danh hiệu Grand Slam đơn nam và là người đầu tiên xếp hạng số 1 thế giới trên bảng xếp hạng ATP. Đó là một cột mốc lịch sử quan trọng cho quần vợt Serbia và niềm tự hào của người dân nước này.


Với sự nỗ lực không ngừng và sự cam kết tuyệt đối đối với môn thể thao, Djokovic đã trở thành một biểu tượng trong cộng đồng quần vợt và được tôn vinh bằng nhiều giải thưởng quan trọng. Anh đã nhận được Giải thưởng Thể thao Thế giới Laureus cho Nhân vật thể thao của năm tới tận bốn lần và giành giải thưởng Nhân vật Thể thao năm 2011 của BBC. Djokovic cũng là người nhận Huân chương Thánh Sava, Huân chương Ngôi sao của Karađorđe và Huân chương Republika Srpska.

Novak Djokovic
Novak Djokovic
Novak Djokovic
Novak Djokovic

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy