Sốt vàng da

Sốt vàng da là một trong những dịch bệnh du nhập vào nước Mỹ trong quá trình trung chuyển các nô lệ từ châu Phi đến. Dịch bệnh nguy hiểm này đã tiêu diệt gần như toàn bộ đội quân bất khả chiến bại của Napoleon ước tính khoảng 33.000 người được cử đến vùng thuộc địa ở Bắc Mỹ, thì 29.000 người trong số này đã bị chết bởi dịch sốt da vàng.


Tương tự như bệnh sốt rét, bệnh sốt vàng da có khả năng lây lan thông qua vật chủ trung gian là muỗi. Theo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), bệnh sốt vàng là bệnh truyền nhiễm cấp tính do virus sốt vàng gây ra. Virus lây truyền qua đường máu từ người và động vật mang bệnh sang người lành thông qua những vết đốt của muỗi vằn họ Aedes đã nhiễm bệnh. Muỗi Aedes vừa là véc tơ chính của virus sốt vàng, đồng thời cũng là ổ chứa mầm bệnh.


Tổ chức Y tế Thế giới ước tính có 200.000 trường hợp mắc bệnh sốt vàng trên toàn thế giới mỗi năm, khiến 30.000 trường hợp tử vong. Sốt vàng dường như đang gia tăng trên toàn cầu do khả năng hệ miễn dịch của con người suy giảm, nạn phá rừng, biến đổi khí hậu và đô thị hóa mật độ cao.

Sốt vàng da ở trẻ em – dịch bệnh trên thế giới
Sốt vàng da ở trẻ em – dịch bệnh trên thế giới
Bệnh sốt vàng da và những điều cần biết

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy