HIV-AIDS

Cách đây hơn 35 năm, các bác sĩ Mỹ lần đầu chạm trán với virus đáng sợ và bí ẩn mang tên HIV, thủ phạm cướp đi sinh mạng những thanh niên trẻ tuổi, sung sức bằng cách phá hoại hệ miễn dịch vốn đang khỏe mạnh của họ. HIV, theo nghiên cứu của giới khoa học, có thể bắt nguồn từ virus SIV gây chứng suy giảm miễn dịch trên khỉ và khỉ không đuôi ở miền tây Trung Phi. Từ các loài linh trưởng này, virus lây sang người qua nhiều hình thức, một trong số này có thể là món thịt thú rừng mà người châu Phi vẫn săn bắn làm thức ăn.


Kết quả là, căn bệnh thế kỉ HIV/AIDS đã cướp đi hơn 35 triệu mạng sống và phá hoại hạnh phúc của nhiều gia đình. Hiện nay trên toàn thế giới có khoảng 34 triệu người đang phải chung sống với HIV/AIDS; khoảng 1,4 triệu phụ nữ mang thai bị dương tính với virus HIV; hơn 960 trẻ sơ sinh bị dương tính với HIV mỗi ngày ngay từ khi sinh ra; khu vực có tỉ lệ nhiễm HIV cao nhất trên thế giới là châu Phi,…


Những con số biết nói này chính là minh chứng cho mức độ khủng khiếp cùng khả năng lây lan chóng mặt của dịch bệnh này. Hiện nay, các quốc gia không những đẩy mạnh phòng tránh HIV/AIDS giúp làm giảm 25% số ca tử vong do căn bệnh này gây ra trong những năm vừa qua.

Bệnh HIV-AIDS – dịch bệnh trên thế giới
Bệnh HIV-AIDS – dịch bệnh trên thế giới
Căn bệnh thế kỉ HIV-AIDS

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy