Shadow of the Day

"Shadow of the Day" là đĩa đơn thứ 3 từ album phòng thu thứ ba của ban nhạc Linkin Park: Minutes to Midnight. Nó được phát hành vào ngày 16 tháng 10 năm 2007. Bài hát này được biểu diễn trực tiếp lần đầu trong chuyến lưu diễn Projekt Revolution ở Auburn, Washington vào ngày 25 tháng 7 năm 2007.


Ban nhạc đã thử nghiệm với vài phiên bản nhạc điện tử được lặp lại khác nhau, trước khi chọn ra được bản cuối cùng. Chester giải thích là họ sử dụng hơn 60 nhịp khác nhau cho bài này đến khi tìm được cái thích hợp. Họ cũng đã sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau vào lúc đầu như đàn banjo, chỉ để thử nghiệm những kiểu nhạc khác nhau đến khi họ nghĩ ra được một thứ phù hợp với bài.

Bài hát mang phong cách nhẹ nhàng hơn này, với những tiếng đàn ghita, tiếng bass nhẹ nhàng và những âm thanh pháo hoa mờ dần để làm nổi bật giọng hát của Chester Bennington. Đây được cho là một bước tiến khá rủi ro cho một ban nhạc ngay thời điểm đó, nhưng Linkin Park có bản năng du dương để tạo nên cái hồn cho bài hát cũng như tận dụng một cách tại tính những nhạc cụ để khiến bài hát trở nên tuyệt vời hơn.


Nhiều người hâm mộ và nhà phê bình đã lưu ý sự tương đồng giữa nhịp và tốc độ của bài hát này với bài "With or Without You" của U2.

MV Shadow of the Day

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy