Sen đá chuỗi ngọc

Sen đá chuỗi ngọc mang vẻ đẹp quý tộc, tinh tế và sang trọng chính là bí quyết giúp bạn sở hữu không gian sống đẹp và ấn tượng hơn bao giờ hết. Bởi vậy nếu bạn đang tìm kiếm một loại cây cảnh đáp ứng tính thẩm mĩ, phù hợp với nhiều không gian và đẹp lạ thì sen chuỗi ngọc chính là ứng cử viên sáng giá.


Sen đá chuỗi ngọc còn được nhiều người gọi với cái tên là sen chuỗi ngọc, sen mắt nai, sen đậu. Thực tế thì cây chuỗi ngọc thuộc bộ Senecioneae và giống Curio. Tên khoa học là Curio Rowleyanu. Cây xuất hiện tại các nhà vườn Việt Nam từ rất lâu. Ngay thời điểm đó, sen chuỗi ngọc đã nhận được sự chú ý quan tâm đặc biệt bởi nét đẹp quý tộc và sang trọng. Tuy nhiên nếu bạn tinh ý, hoặc là người có sự quan tâm đặc biệt với sen đá dễ dàng nhất thấy sen chuỗi ngọc và hai loại phổ biến là chuỗi ngọc đứng và chuỗi ngọc bi. Hai giống sen này có điểm chung chính là cây mọc hình chuỗi, giống như những hạt ngọc được xâu lại với nhau. Từ cành mọc ra các chùm hạt tròn tạo nên vẻ độc đáo, mới lạ.


Đối vối sen đá chuỗi ngọc bi có các nhánh hạt, mọc ra từ thân chính rủ xuống thành chùm đang là loại được yêu thích hơn cả. Bởi khi trồng trong chậu treo lên cao, những nhánh cây rủ xuống rất ấn tượng. Kết hợp với đó, các chuỗi hạt tròn mọng nước đã làm nên sự khác biệt của loài cây này. Còn sen chuỗi ngọc đứng có thân mọc thẳng, bạn sẽ không thể nhìn thấy với chúng rất ngắn. Phần thân được bao quanh bởi các mọng nước xếp đan xen và khít lại. Sen chuỗi ngọc mang màu xanh, vỏ mọng nên thích hợp đặt tại nhiều vị trí. Quý gia chủ có thể đặt tại trước ban công phòng ngủ, phòng khách, sân vườn, hoặc trước cửa nhà. Nhiều người yêu thích loài cây này còn đặt tại phòng làm việc để có thể thưởng thức vẻ đẹp của cây bất kỳ lúc nào.


Từ rất lâu, các loài sen đá đã nhận được sự yêu thích đặc biệt từ phía cộng đồng bởi những ý nghĩa sâu sắc. Đương nhiên với sen chuỗi ngọc thì điều này cũng không là ngoại lệ. Nếu nói lý do sen chuỗi ngọc được yêu thích phải nhắc đến ý nghĩa sâu sắc của loài cây này đi kèm với tính thẩm mỹ mới là đáp án chính xác.

Trong cuộc sống, sen đá chuỗi ngọc ý nghĩa biểu trưng cho sức sống mạnh mẽ, tiềm tàng, bền bỉ. Những cây sen đỏ nhỏ nhắc, căng mọc có thể bất chấp mọi thời tiết khắc nghiệt vươn lên. Giống như con người, dù có khó khăn đến đâu cũng nhìn về phía trước để vượt qua.


Trong tình yêu chuỗi ngọc tượng trưng cho sự chung thủy, trước sau như một. Riêng với trong phong thủy, sen chuỗi ngọc mang lại may mắn, vạn sự hanh thông. Tuy nhiên với một loại hoa chuỗi ngọc khác nhau lại có những ý nghĩa nổi bật riêng biệt. Cụ thể hơn:

  • Sen đá chuỗi ngọc bi: Cây tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, tình bạn thủy chung, son sắt, không có sự thay đổi. Trong đó màu xanh ngọc của cây vô cùng đẹp mắt ấy luôn mang nét thuần khiết, trong sáng và chẳng hề có sự vụ lợi, toan tính.
  • Sen đá chuỗi ngọc đứng: Trong tình yêu, sen chuỗi ngọc đứng tượng trưng cho sự vĩnh cửu trường tồn. Cùng với đó cây tượng trưng có sức sống mãnh liệt, sự hiểu biết, trung thành và niềm vui bất tận.
Sen đá chuỗi ngọc
Sen đá chuỗi ngọc
Sen đá chuỗi ngọc
Sen đá chuỗi ngọc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy