Rupert Murdoch

Giá trị tài sản ròng: 6,88 tỷ USD


Rupert Murdoch tên đầy đủ là Keith Rupert Murdoch sinh ra tại thành phố lớn thứ hai của nước Úc là Melbourne, thuộc bang Victoria. Ông thành lập tờ The Australian, tờ báo toàn quốc đầu tiên của đất nước vào năm 1964. Khoảng 20 năm sau, ông tiến hành mua tờ New York Post và New York Magazine. Cũng trong những năm 1980, Murdoch đã mua hơn một nửa số cổ phiếu của 20th Century Fox để trở thành cổ đông của công ty này. Ngày nay, Murdoch giữ chức vụ chủ tịch của Fox Corp và News Corp, đây là nhà xuất bản sở hữu The Wall Street Journal, New York Post và The Sun.


Rupert Murdoch là ông trùm truyền thông toàn cầu, ông khởi nghiệp thông qua lĩnh vực báo giấy, tạp chí và những kênh truyền hình tại Úc và trở thành tỷ phú truyền thông. Sau đó, Murdoch đã dần tiến vào thị trường truyền thông các nước Anh, Mỹ và Châu Á. Rupert Murdoch còn đầu tư vào một số lĩnh vực khác như truyền hình vệ tinh, công nghiệp điện ảnh, Internet và truyền thông và thu được thành công nhất định. Năm 2016, tạp chí Forbes đã xếp ông ở vị trí thứ 96 trong số các nhà tỷ phú với tổng tài sản lên tới 10,6 tỷ USD. Tại Anh vào năm 1989, Murdoch khánh thành Sky Television, một dịch vụ vệ tinh bốn kênh, hợp nhất với đối thủ của British Satellite Broadcasting vào năm 1990 để trở thành British Sky Broadcasting (BSkyB). Năm 2014, công ty được đổi tên thành Sky sau khi thu mua lại nhiều công ty khác nhau ở Châu Âu.


Murdoch tìm cách mở rộng sự hiện diện của mình trên truyền hình Mỹ với sự ra mắt của kênh tin tức và bình luận chính trị có tên Fox News và trở nên có ảnh hưởng lớn sau đó. Vào năm 2005, ông đã thu mua Intermix Media, chủ sở hữu của Myspace.com, một trang mạng xã hội có hơn 30 triệu người dùng. Hai năm sau đó, Murdoch thông báo rằng News Corporation đang tiến hành mua lại Dow Jones & Company, nhà xuất bản của Tạp chí Phố Wall với giá 5 tỷ đô la Mỹ. Myspace bị sụt giảm thành viên do sự phát triển của trang mạng xã hội đối thủ Facebook và News Corporation đã bán trang này vào năm 2011 với giá 35 triệu đô la, đây là cái giá thấp hơn hàng trăm triệu đô la so với giá mua của nó ban đầu.

Rupert Murdoch
Rupert Murdoch
Rupert Murdoch

Top 10 Tỷ phú truyền thông nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Rupert Murdoch
  2. top 2 George Lucas
  3. top 3 John Malone
  4. top 4 Blair Parry-Okeden
  5. top 5 Jim Kennedy
  6. top 6 Tim Sweeney
  7. top 7 David Geffen
  8. top 8 Charlie Ergen
  9. top 9 Donald Newhouse
  10. top 10 Michael Bloomberg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy