David Geffen

Giá trị tài sản ròng: 10 tỷ USD


David Geffen sinh ra tại Thành phố New York vào năm 1943, là một nhà sản xuất phim và thu âm, cùng với Steven Spielberg và Jeffrey Katzenberg, ông bắt đầu DreamWorks. Geffen đã thành lập nhiều công ty khác, chẳng hạn như Geffen Records, DGC và Geffen Film Company. Anh ấy cũng đã giúp tạo ra những tác phẩm thành công như Dreamgirls , Little Shop of Horrors và The Cats mang lại lợi nhuận khủng khiếp.


David Geffen đã tạo ra tài sản của mình khi thành lập các công ty truyền thông. Năm 1980, ông thành lập hãng thu âm Geffen Records với sự hỗ trợ vốn từ Warner và bắt đầu đào tạo ra những tài năng mới và thành lập. Vào tháng 3 năm 1990, khi kết thúc hợp đồng sáu năm, Geffen bán hoạt động thu âm của mình cho Tập đoàn Âm nhạc Hoa Kỳ được bán với giá 550 triệu đô la. Bốn năm sau, ông đồng sáng lập hãng phim DreamWorks SKG cùng với Jeffrey Katzenberg và Steven Spielberg.

Năm 1999, công ty công bố kế hoạch hợp tác với Imagine Entertainment để tạo ra Popcom, một công ty giải trí trên internet cung cấp phim ngắn, video trực tuyến, sự kiện trực tiếp, trò chơi, nghệ thuật trình diễn và chuỗi liên tục. Geffen có một siêu du thuyền trị giá 590 triệu USD, Rising Sun, nơi ông tiếp đón những nhân vật đáng chú ý như Jeff Bezos, Tom Hanks và Obamas. David Geffen là một nhà điều hành ngành công nghiệp ghi âm và điện ảnh, Geffen đã có ảnh hưởng trong việc định hình văn hóa đại chúng - một vị trí cũng khiến ông hứng chịu một số chỉ trích đáng kể.

David Geffen
David Geffen
David Geffen

Top 10 Tỷ phú truyền thông nổi tiếng nhất thế giới

  1. top 1 Rupert Murdoch
  2. top 2 George Lucas
  3. top 3 John Malone
  4. top 4 Blair Parry-Okeden
  5. top 5 Jim Kennedy
  6. top 6 Tim Sweeney
  7. top 7 David Geffen
  8. top 8 Charlie Ergen
  9. top 9 Donald Newhouse
  10. top 10 Michael Bloomberg

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy