Rottweiler - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Rottweiler có nguồn gốc từ giống chó ngao Ý. Chúng được lai tạo tại thành phố Rottweil bang Wurttemberg, Đức và xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1800. Tổ tiên của nó từ thời La Mã cổ xưa chuyên phục vụ cho quân đội trong chiến tranh, săn bắn thời trung cổ hay kéo xe thồ chở hàng thay thế cho ngựa hoặc chăn giữ cừu... Ngày nay, Rottweiler được sử dụng trong việc canh gác, tìm kiếm, bảo vệ, trinh sát của lực lượng cảnh sát và bộ đội biên phòng. Đến thế kỷ 20, Rottweiler đã được nhiều tổ chức chó giống trên thế giới công nhận. Hiện nay, loài chó này được sử dụng phổ biến trong công tác huấn luyện chó nghiệp vụ ngành cảnh sát, bộ đội biên phòng. Năm 2013, chúng được AKC xếp thứ 9 trong số các giống chó được nuôi phổ biến nhất tại Mỹ.


Rottweiler là loài chó khỏe mạnh, thông minh, chiến đấu tốt và có khả năng chịu đựng được các vết thương. Dù trông vẻ ngoài to xác và dữ dằn nhưng chúng biết nghe lời và là những người bảo vệ tốt. Chúng ít thân thiện với người lạ nhưng với người quen lại tỏ ra dễ mến. Chúng là giống chó khá điềm tĩnh khi được nuôi dạy tốt. Giá của mỗi chú Rottweiler thuần chủng rơi vào khoảng: 7.000 USD. Đầu Rottweiler to và nặng, trán tròn, tai hình tam giác, mõm bè với cơ hàm phát triển. Hàm răng sắc bén với số lượng 42 răng, mặt cắt kéo, răng cửa hàm trên gối lên hàm dưới. Cổ có chiều dài trung bình, hơi cong, không có da bùng nhùng bên dưới. Chó Rottweiler thuần chủng có phần thân dài, lưng thẳng, vai u. Phần ngực rộng, sâu với cơ bắp phát triển, bụng thon gọn. 4 chân to, chắc khỏe. Đuôi chó Rottweiler thực tế khá dài, tuy nhiên giống với chó Doberman – Đuôi của chúng thường được cắn ngắn ngay từ khi còn nhỏ. Lông chó Rottweiler ngắn, cứng và khá dày với 2 màu cơ bản: Đen và Đen pha nâu. Một số con còn có màu lông sáng hoặc xám đen. Rottweiler là giống chó thông minh, nhanh nhẹn, mạnh mẽ, dũng cảm & hiếu chiến. Trong chiến đấu, chúng luôn tìm cách để chiến thắng chứ không sợ hãi, chạy trốn trước bất kỳ mối đe dọa nào. Tuy vậy chúng rất trung thành, điềm tĩnh, dễ dạy dỗ, và tận tụy với chủ nhân.


Do môi trường nuôi dưỡng và lai tạo mở rộng nên ở Việt Nam các chú chó Rott có giá khoảng: 5 triệu đồng. Là giống chó của xứ lạnh nên Rottweiler khó thích nghi với khí hậu nhiệt đới ẩm. Để nuôi được một chú Rott khỏe mạnh cần không gian rộng, thoáng đãng và chế độ chăm sóc y tế khá cầu kỳ trong năm đầu. Khi đã trưởng thành thì chúng khá dễ nuôi.

Rottweiler - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Rottweiler - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Rottweiler - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Rottweiler - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy