Collie - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới


Border Collie: Đây là loại chó thông minh nhất thế giới. Trong các cuộc thi Dog Show ngày nay, Border Collie luôn chiếm ưu thế vượt trội so với các loại chó khác. Mini Collie: hay còn gọi là Shetland Sheepdog hay Sheltie, là giống chó nhỏ hơn Border, một chú chó Mini Collie tiêu chuẩn chỉ nặng có 12 kg, Mini Collie là giống chó thông minh thứ 6 thế giới, đây là chú chó chuyên được huấn luyện để chăn cừu, chúng rất ngoan ngoãn và cảnh khác, khi ngủ chỉ cần có một tiếng động nhỏ là chúng thức giấc ngay.


Rough Collie: loại chó hình dáng giống Mini Collie nhưng to gấp đôi, mặc dù không thông minh bằng 2 loại trên nhưng chúng cũng xếp thứ 16 thế giới về chỉ số thông minh. Chúng to và đẹp nên rất được ưa chuộng, thường được nuôi như chó cảnh. Nguồn gốc của chó Rough Collie. Tổ tiên của nhánh Rough Collie, Collie đã làm việc như những con chó chăn gia súc ở vùng cao nguyên Scotland, lái xe chở gia súc và cừu đến chợ với những người nông dân. Chúng có thể lấy tên từ một giống cừu mặt đen của Scotland, được gọi là Colley. Không có nhiều thông tin về nguồn gốc của chúng, những người chăn cừu quan tâm đến khả năng làm việc hơn là giữ phả hệ hoặc sách giáo khoa về giống chó này. Collie là một giống chó chăn gia súc, có nghĩa là chú ta thông minh, học hỏi nhanh và rất biết điều chỉnh con người của mình. Trong khi chú ta không mạnh mẽ như Border Collie và các chú chó chăn cừu Úc, Collie vẫn cần tập thể dục hàng ngày cũng như tập luyện và chơi sẽ thử thách trí óc của chú ta. Collie phản ứng tốt nhất với việc huấn luyện nhất quán, dựa trên phần thưởng là snack, bánh thưởng, xương gặm cho chó và chúng nhận được sự chú ý khi biểu diễn. Cho dù là làm trò hay thi đấu trong các sự kiện nhanh nhẹn, vâng lời hoặc chăn gia súc. Collie cũng có thể là một con chó trị liệu tuyệt vời, đủ cao để đứng ở cạnh giường để vuốt ve người bệnh, với tính cách điềm tĩnh và luôn chào đón. Mặt khác, Collie kêu với tiếng sủa có thể đặc biệt khó chịu. Collie là người hướng về gia đình và nên sống trong nhà, không nên ra ngoài sân sau. Vì chú ta cần bạn ôm ấp vỗ về hàng giờ, hàng ngày.


Collie có thể vẫn là một con chó chăn gia súc khiêm tốn, ít được biết đến, nhưng số phận đã có một kế hoạch khác. Nữ hoàng Victoria, người thường xuyên đi nghỉ ở Scotland tại Lâu đài Balmoral, đã yêu Collin gay từ cái nhìn đầu tiên vào những năm 1860. Sự bảo trợ của hoàng gia đã gây ra nhu cầu về giống chó này. Rough Collie đã đi từ sự giúp đỡ của những người chăn khiêm tốn đến những người bạn đồng hành ấp ủ của những người giàu có. Rough Collie được diện những trang phục – phụ kiện cho chó đẹp nhất. Ngoài ra còn rất nhiều loại Collie khác từ các vùng khác nhau. Là giống chó nhập khẩu khó nhân giống tại Việt Nam nên giá thành của những chú Collie thường khá cao, rơi vào khoảng 8 đến 12 triệu đồng tùy độ trưởng thành.

Collie - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Collie - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Collie - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Collie - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy