Dobermann - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Tuy khá dữ dằn nhưng Dobermann là giống chó trung thành với gia đình chủ nhân của nó. Dobermann cần phải được cắt tai để có một đôi tai dựng đứng trong khoảng 7 đến 9 tuần đầu từ lúc mới sinh là không chính xác, chuyện này có thể để đến 6 tháng hoặc 1 năm cũng được. Nhiều người tỏ ra không thích chuyện cắt tai Doberman vì họ nghĩ rằng điều đó làm Dobermann rất đau đớn. Từ trước đến nay vẫn chưa ai đem Dobermann được cắt tai và Dobermann để tai tự nhiên ra so sánh, nhưng người ta vẫn tin rằng Dobermann được cắt tai có thể tránh được những vấn đề về tai như nhiễm trùng cao hơn.


Được lai tạo hàng thế kỷ để trở thành loài chó canh gác, Doberman có được các phẩm chất lý tưởng cho công việc này: Nhạy cảm, nhiệt huyết, có sức mạnh và sự bền bỉ phi thường. Hơn thế nữa, đây là một trong những giống chó vô cùng thông minh và dễ dạy bảo. Quyết đoán, không hề biết sợ hãi nhưng không hoang dã, trung thành, tận tụy và tình cảm với gia đình chủ, chó Doberman gần như trở thành một thành viên chính thức của gia đình. Đôi tai khá to, hình tam giác và hơi rủ cùng với đuôi khá dài. Tuy nhiên, giống chó này thường được sử dụng làm chó nghiệp vụ, phải đối diện với những tên tội phạm nguy hiểm nên thường chó Dobermann được phẫu thuật cắt tai và đuôi khi còn nhỏ để tránh tạo thành nhược điểm để tội phạm lợi dụng. Chính vì vậy chúng ta thường thấy hình ảnh những chú chó Dobermann cảnh khuyển rất “cool”, rất ngầu với đôi tai dựng thẳng và cái đuôi cụt ngủn.


Doberman rất thông minh, dễ dạy bảo, có khả năng tấn công, bảo vệ rất tốt nên trong thực tế chúng thường được huấn luyện để phục vụ nhiều mục đích khác nhau. Giá thành của những chú Dobermann lên tới hàng chục triệu đồng tùy độ trưởng thành và lai tạo. Chó Dobermann là một giống chó có thân hình vô cùng săn chắc và nhanh nhẹn. Chó Dobermann trưởng thành có chiều cao trung bình từ 60 – 72 cm và nặng khoảng 27 – 45 kg. Bộ lông ngắn, bóng mượt, ôm sát cơ thể với các màu lông chính là đen, đen vàng, nâu đỏ, nâu đỏ vàng, xanh xám,…Phần cơ cổ, xương ngực và ức rất phát triển, lưng thẳng, dài, cơ thể thon dần về phía đuôi, bụng nhỏ và chân dài, đùi rất cơ bắp. Đầu tương đối nhỏ so với cơ thể, mõm dài, rộng, hơi vuông, hàm răng chắc khỏe, lỗ mũi to và rất thính, mắt tròn, hơi nhỏ và rất sáng.

Dobermann - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Dobermann - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Dobermann - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới
Dobermann - một trong những loài chó cảnh thông minh nhất thế giới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy