Richard Avedon (1923-2004)

Richard Avedon đã loại bỏ bộ ba tiêu chuẩn về những người mẫu giống như bức tượng trong nhiếp ảnh thời trang thông thường. Thay vào đó, nhiếp ảnh gia trẻ tuổi hào hoa đã làm sống động những người mẫu của mình và quan trọng nhất là thể hiện khía cạnh con người, những sai sót và tất cả cảm xúc của họ. Tuy nhiên, ông có lẽ được biết đến nhiều nhất với những bức chân dung bắt mắt, đen trắng và thường là khổ lớn về mọi người, cho dù là người nổi tiếng hay người vô danh, cũng giống như nghiên cứu tâm lý cũng như thể chất.


Với tư cách là một nhiếp ảnh gia thời trang và chân dung mỹ thuật mang tính đột phá, bề rộng và sự sáng tạo trong các tác phẩm của Avedon đã khiến anh ấy trở thành một trong những nhiếp ảnh gia có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 20. Những bức ảnh của ông, theo tờ New York Times, "đã giúp xác định hình ảnh về phong cách, vẻ đẹp và văn hóa của nước Mỹ" kể từ những năm 1950. Mặc dù không thiết kế những bộ quần áo mà Veruschka hay Twiggy hay Brooke Shields mặc, nhưng ông đã tạo ra những bối cảnh sáng tạo cho cả người mẫu và người mặc, giúp những hình ảnh thời trang bắt mắt, đáng nhớ làm thay đổi nhiều khía cạnh của văn hóa Mỹ.


Phong cách chụp ảnh thời trang của Avedon đã mang đến những bức ảnh chất lượng mới mẻ, nhân văn cho thể loại này. Các đối tượng của anh ấy chiếm phần lớn bố cục, thậm chí đôi khi vượt quá ranh giới của nó và do đó dường như bị cắt xén một cách khó hiểu. Ngoài ra, nền trắng đặc trưng của Avedon không cung cấp ngữ cảnh; không có câu chuyện nào ngoài khuôn mặt và cơ thể của đối tượng. Theo quan điểm của Avedon, màu sắc tạo ra sự phân tâm không mong muốn khỏi sự xem xét kỹ lưỡng theo cách trực quan .

Richard Avedon
Richard Avedon
Richard Avedon
Richard Avedon

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy