Henri Cartier-Bresson (1908-2004)

Tác phẩm của Cartier-Bresson bao trùm các thể loại nhiếp ảnh trong suốt sự nghiệp lâu dài của ông. Henri Cartier-Bresson được coi là người tiên phong trong nhiếp ảnh đường phố và tự nhiên nhưng cũng nổi tiếng vì đã tạo ra một số bức ảnh chân dung hấp dẫn nhất về những người nổi tiếng, từ Jean-Paul Sartre và Leonard Bernstein đến Marilyn Monroe và Malcolm X. Là người sớm sử dụng phim 35mm, Cartier-Bresson không bao giờ muốn sử dụng phòng tối để điều chỉnh các bức ảnh của mình, một sự lựa chọn giúp nâng cao tính tự nhiên cho các bức ảnh của ông và nhấn mạnh cái mà ông gọi là "thời điểm quyết định".


Không một nhiếp ảnh gia nào gắn bó chặt chẽ với sự phát triển của phóng sự ảnh hiện đại hơn Cartier-Bresson. Để nâng cao khả năng chụp những kiểu ảnh thẳng thắn mà bản thân nhiếp ảnh ưa thích, Cartier-Bresson thường quấn chiếc máy ảnh Leica của mình bằng băng dính màu đen để làm cho nó bớt khó chịu hơn. Chiếc máy ảnh của ông trở thành một phần mở rộng của đôi mắt khi đi lang thang, tìm kiếm tài liệu thị giác kích thích về mặt trực quan, tâm lý và trí tuệ. Ngoài chụp ảnh tĩnh, Cartier-Bresson còn là một nhà làm phim tài ba với gần mười bộ phim và được coi là một nhân vật có ảnh hưởng trong sự phát triển của cinéma vérité.


Cartier-Bresson đồng sáng lập Cơ quan ảnh Magnum - một hợp tác xã thuộc sở hữu của các thành viên - đã kết nối các nhiếp ảnh gia với khách hàng trên khắp thế giới. Nhiệm vụ của cơ quan là phổ biến rộng rãi những bức ảnh theo cách này hay cách khác là mẫu mực của thời kỳ hiện đại và cũng mang tính nhân văn vốn có.

Henri Cartier-Bresson
Henri Cartier-Bresson
Henri Cartier-Bresson
Henri Cartier-Bresson

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy