Diane Arbus (1923-1971)

Diane Arbus là một nhiếp ảnh gia người Mỹ nổi tiếng với những bức ảnh đen trắng cầm tay về những người bị gạt ra ngoài lề xã hội như người lùn, quái vật trong rạp xiếc, người khổng lồ, người không tuân thủ giới tính, cũng như các đối tượng bình thường hơn như gia đình ngoại ô, người nổi tiếng và người theo chủ nghĩa khỏa thân. Tác phẩm của Arbus có thể được hiểu là đồng thời mang tính kỳ quái, kỳ ảo và tâm lý phức tạp - dù bằng cách nào, cô ấy đã tiến thêm một bước trong việc chụp ảnh tài liệu.


Ý tưởng về bản sắc cá nhân được xây dựng về mặt xã hội là ý tưởng mà Arbus tìm kiếm trong suốt sự, cho dù đó là những người biểu diễn, phụ nữ và nam giới trang điểm hay một chiếc mặt nạ che khuất khuôn mặt của một người. Các nhà phê bình đã suy đoán rằng những lựa chọn trong các môn học của bà phản ánh các vấn đề tồn tại bên trong bà. Điều này phát triển thành khao khát những thứ mà tiền không thể mua được, chẳng hạn như trải nghiệm trong thế giới xã hội ngầm

Arbus
đã sử dụng các kỹ thuật chụp ảnh tài liệu hoặc phóng sự ảnh để thể hiện các đối tượng ngoài đời thực trong môi trường tự nhiên. Thông qua Arbus, con người (ngay cả những người trần tục và trung lập nhất) trở thành những cảnh tượng thị giác. Arbus trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ những hình ảnh khiêu khích của mình, và vẫn là một trong những nhiếp ảnh gia Mỹ Hậu Hiện đại độc đáo nhất.

Diane Arbus
Diane Arbus
Diane Arbus
Diane Arbus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy