Rau má xào thịt dê

Rau má là một loại rau với vị đắng nhẹ đặc trưng nhưng lại có tác dụng rất tốt trong việc giải nhiệt cơ thể. Ngoài ra vị đắng của rau còn giúp cho bữa cơm của bạn thêm hấp dẫn và bắt cơm.

Với món thịt dê xào rau má này khi ăn ta sẽ cảm nhận được vị dai ngon, đậm đà, hấp dẫn của thịt dê hòa cùng với vị đắng nhẹ không khó ăn mà lại vô cùng bắt vị. Ăn cùng một chén cơm trắng và chấm 1 ít nước tương nữa thì còn gì tuyệt hơn cho một bữa cơm gia đình!


Nguyên liệu:

  • Thịt dê tươi: 200 gr
  • Rau má: 300 gr
  • Một củ hành tây.
  • Tỏi khô.
  • Giấm.
  • Các loại gia vị: nước mắm, dầu, đường, mì chính.

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Thịt dê tươi chúng ta khi mua về đem rửa cho sạch trước lúc chế biến thì mới giữ được chất dinh dưỡng. Sau đó ta sử dụng dao thái miếng mỏng. Bạn tẩm ướp thịt cùng với hai muỗng nước mắm, 1 thìa mì chính và 1 muỗng dầu thực vật. Rau má nếu như hái xung quanh nhà hoặc có trồng thì thơm ngon nhất. Còn nếu mua ở chợ ta cần chọn loại rau má lá bé và phần cộng ngắn, loại rau má này sẽ ngọt ngon và không có đắng. Mua về bạn nhặt sạch hết rác, lá giá rồi rửa cho sạch vài lần với nước, vớt bỏ ra rá cho khô nước. Hành tây chúng mình bóc lớp vỏ ở bên ngoài, thái múi khoanh mỏng rồi rửa sạch. Tỏi rửa vỏ đi và băm nhỏ ra.
  • Bước 2: Xào thịt dê với rau má: Đặt một cái chảo lên bếp, bỏ dầu vào nấu nóng sau đó đổ 1/2 phần hành vào xào sơ qua độ hai phút sau đó thả thịt dê xào với lửa lớn. Xào nhanh khoảng năm phút thịt dê tái tái thì ta cho thịt ra đĩa. Giấm và đường bạn bỏ vào chén hòa tan, nêm và nếm lại sao cho có được độ chua ngọt vừa ăn là được rồi. Đổ hết chỗ hành tây còn lại vào luôn và đảo đều, để vậy chừng 10 phút cho thấm. Sau cùng các bạn cho hết chỗ rau má, thịt bò vừa mới xào khi nãy vào đây sau đó xào đều toàn bộ lên, nêm và nếm sao cho vừa dùng. Nếu ưng dùng béo hơn thì chiên 1 tí dầu với tỏi bằm nữa và cho vào đảo đều lên.
  • Bước 3: Trình bày và thưởng thức dê xào rau má: Bỏ phần vừa trộn lên đĩa, cần phải sử dụng tay đeo găng tay nilon và cho thịt dê xào rau má ra dĩa để tránh phần nước xào đi kèm nhé. Thưởng thức cùng với ớt tương nếu muốn. Dùng giống 1 món trong bữa cơm gia đình.
Rau má xào thịt dê
Rau má xào thịt dê
Rau má xào thịt dê
Rau má xào thịt dê

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy