Rắn Ptyas

Ptyas là một chi rắn hổ mang. Nó là một trong rất nhiều chi colubrid thường được gọi là “rắn chuột”. Chúng có nguồn gốc ở khắp Đài Loan nhưng phổ biến hơn ở phía bắc. Đôi mắt rất lớn, với mống mắt có màu từ xám đậm đến đen, lốm đốm màu vàng đến rám nắng. Và một con ngươi đen hình cầu được bao quanh bởi một vòng màu vàng.


Chúng là loài rắn sống trên cạn trên đồng cỏ, rừng cây và đất nông nghiệp. Loài rắn này ăn nhiều cá, ếch, thằn lằn, rắn, chim và chuột. Nó là một con rắn nhanh nhẹn, là loài rắn nhanh nhất châu Á. Và nhờ đôi mắt khổng lồ, nó cũng là một trong những loài biểu cảm nhất…


Đây là một loài rắn không có nọc độc. Đuôi rắn có màu ôliu và các vảy có màu sẫm ở phần rìa, trên các phần dày nhất của thân có các dải màu nâu nhạt mờ, nhưng mất dần đi khi chúng lớn. Mắt tương đối lớn. Chiều dài đầu và thân 1.080 mm; đuôi 700 mm. Rắn Ptyas sống trong rừng, trảng cỏ, bụi ven đường ven nương rẫy và cả trong nhà của con người. Chúng leo treo, bơi lặn giỏi, thường chủ động bò đi tìm mồi một mình vào ban ngày.

Chúng săn bắt chuột, ếch, nhái và các loài động vật có xương sống nhỏ khác nhưng không thấy ăn cá như rắn nước. Rắn đực có hai dương hành, khi giao phối rắn đực chỉ sử dụng một dương hành. Con đực có thể giao phối với nhiều con cái, trái lại con cái chỉ giao phối một lần. Thời gian giao phối có thể kéo dài từ nửa giờ đến vài giờ hay hơn nữa. Sau khi giao phối, tinh trùng nằm trong ống dẫn trứng của rắn cái trong nhiều tháng đến vài năm.


Mùa sinh sản thay đổi tùy theo địa phương, nhưng nói chung trong phạm vi từ tháng 4 tới tháng 8, thường đẻ trứng trong các tổ mối nhằm đảm bảo nhiệt độ và độ ẩm ổn định của một lò ấp trứng tự nhiên, và khi những con non nở ra chúng có thể tìm ngay mối và ấu trùng mối để ăn. Rắn ráo đẻ 10 - 12 trứng mỗi lứa.

Rắn Ptyas
Rắn Ptyas

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy