Rắn Atheris Hispida

Atheris hispida là một loài rắn độc đặc hữu của Trung Phi. Những sinh vật này thích dành phần lớn thời gian của chúng trên cây. Đầu của chúng có hình tam giác và rộng, với mõm ngắn và đôi mắt với đồng tử hình elip thẳng đứng. Đôi mắt lớn và được bao quanh bởi 9 – 16 vảy quanh hốc mắt. Chúng giao tiếp và nhận thức chủ yếu thông qua thị giác mà còn cả xúc giác và khứu giác.


Loài rắn này có vảy xù xì mở rộng cơ thể và nâng phần trước của cơ thể lên không trung khi bị đe dọa, cố định vào tư thế tấn công. Nọc độc của chúng gây độc cho thần kinh và có thể gây xuất huyết nội tạng. Tuy nhiên, mức độ độc hại là khác nhau tùy vào thể trạng của mỗi người.


Atheris hispida còn là một loài rắn sống trong những khu rừng mưa của Trung Phi, Rắn Atheris Hispida nhỏ nhưng rất độc được chú ý bởi đôi mắt lớn và những chiếc vảy nhọn trên thân xếp đè lên nhau như lợp ngói, trông giống như lông (nên người ta còn gọi là rắn có lông nhưng thật ra không phải). Rắn Atheris Hispida chỉ dài 75 cm, con đực lớn hơn con cái (điều bất thường ở các loài rắn). Chúng có răng nanh dài nhưng quặp vào trong như đa số rắn. Nọc của chúng làm máu không đông, rất độc nhưng đã có thuốc giải độc. Vết cắn đau, sưng, thường gây tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. May là chúng cực hiếm và sống xa người. Chúng từng được xuất hiện trong một nhạc phẩm "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift dài 10 giây, quay cận cảnh một chiếc đuôi rắn.

Rắn Atheris Hispida
Rắn Atheris Hispida

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy