Rắn Boomslang

Rắn Boomslang là một loài rắn có nọc độc, mảnh mai vừa phải thuộc họ Colubridae. Nó là loài đặc hữu ở Châu Phi cận Sahara. Nam Phi, Eswatini, Mozambique, Botswana, Namibia và phía bắc châu Phi cận Sahara là nơi sinh sống của loài này.


Rắn Boomslang có đôi mắt to ấn tượng, rắn Boomslang con non có đôi mắt màu xanh lục óng ánh tuyệt đẹp. Màu sắc cơ thể và mắt của chúng rất dễ thay đổi và chúng có khả năng ngụy trang tuyệt vời. Loài rắn này đợi tắc kè hoa và chim trong bụi rậm hoặc cây khi đi săn. Boomslang phồng cổ lên, để lộ lớp da sẫm màu giữa các lớp vảy, rồi tấn công con mồi. Răng nanh nằm ở phía trước trong miệng, mặc dù nó là răng nanh phía sau. Nọc độc của nó gây xuất huyết và có thể gây chết người.


Chúng sinh hoạt ban ngày và hầu như chỉ sống trên cây. Chúng sống ẩn dật, và bỏ khỏi bất cứ con mồi nào quá lớn để ăn. chế độ ăn uống của chúng bao gồm tắc kè và thằn lằn sống trên cây khác, ếch, động vật có vú và thỉnh thoảng nhỏ, chim và trứng của các loài chim làm tổ. Trong thời tiết mát mẻ, chúng ngủ đông trong thời gian vừa phải, thường cuộn tròn bên trong tổ kín của các loài chim như thợ dệt.


Loài này có chất độc rất nguy hiểm, nếu bị chúng cắn, máu sẽ chảy khắp các bộ phận có lỗ cơ thể gồm: tai, mũi, mắt, ... và cả vết thương.

Rắn Boomslang
Rắn Boomslang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy