Quần thể tu viện Meteora (HY LẠP) - di sản thế giới

Quần thể tu viện Meteora là tuyệt tác về kiến trúc tôn giáo độc đáo, vô tiền khoáng hậu không chỉ của Hy Lạp mà còn là một trong những kỳ quan vô cùng giá trị của thế giới. Công trình gồm 6 tu viện nhỏ được xây dựng trên những cột đá tự nhiên, nằm ở rìa phía Tây Bắc khu vực Thessaly, gần con sông Pinios và ngọn núi Pindus thuộc trung tâm Hy Lạp. Gần một thế kỷ trước, người ta chỉ có thể lên tu viện bằng cách trèo lên những thang dây mỏng manh hay ngồi trong một cái giỏ treo lỏng lẻo.


Họ leo lên và xuống chỉ bằng một thang dây mỏng manh nên không tránh khỏi thương vong cũng như tai nạn chết người xảy ra. Với đức tin nơi Chúa, họ vẫn miệt mài, kiên nhẫn xây dựng và cuối cùng cũng thành công với 24 tu viện tráng lệ. Tu sĩ đặt tên cho những tu viện này là Meteora mà trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là "lơ lửng trong không trung”. Hiện tại tu viện Meteora nằm trong danh sách di sản thế giới của UNESCO.


Nó được xem là một trong những tu viện phức hợp lớn nhất và quan trọng nhất của chính thống giáo Hy Lạp, chỉ đứng thứ hai sau núi Athos. Đây là một điểm đến nổi tiếng cho kì nghỉ ở Hy Lạp mà người ta có thể ghé thăm (mùa cao điểm là từ tháng 7 đến tháng 10). Bạn nên tới từ tháng 12 đến tháng 3, đây là thời điểm tốt nhất, tiết trời mát mẻ và số lượng khách không nhiều, nên có thể thoải mái thong dong khám phá khu vực xung quanh.

Quần thể tu viện Meteora (HY LẠP)
Quần thể tu viện Meteora (HY LẠP)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy