Hổ Huyệt Tự (BHUTAN)

Hổ Huyệt Tự hay Thiền viện Taktshang Goemba - Vương quốc Bhutan là thiền viện nổi tiếng nhất ở Bhutan, nằm chênh vênh trên vách đá ở độ cao 3.120m, cao hơn 700m so với vùng thung lũng Paro, cách thị trấn huyện Paro khoảng 10km. Theo truyền thuyết Guru Rinpoche - người được dân Bhutan gọi là đức Phật, đã cưỡi hổ bay đến ở trong hang động tại Paro ba tháng.


Thế nên thiền viện này còn có tên gọi khác là Hổ Huyệt Tự (tức nơi hổ ẩn náu).Trong lịch sử, Guru Rinpoche là người đã đưa Phật giáo từ Ấn Độ vào Bhutan, chính vì mối liên hệ với Guru Rinpoche nên nơi đây được coi là chốn linh thiêng bậc nhất của vương quốc Bhutan.


Thiền viện Taktshang Goemba được xây dựng vào năm 1692. Một trận hỏa hoạn đã hủy hoại thiền viện này nghiêm trọng, cho đến năm 1998 Taktshang Goemba được xây dựng lại.Thiền viện này bao gồm tất cả 7 ngôi đền. Tuy nhiên, toàn bộ công trình kiến trúc này chịu ảnh hưởng của một số ngọn núi lửa gần đó và mới đây đã trải qua một cuộc trùng tu. Để lên được Taktshang, người ta thường phải đi bộ hoặc cưỡi la.

Hổ Huyệt Tự (BHUTAN)
Hổ Huyệt Tự (BHUTAN)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy