Chùa Huyền Không (Sơn Tây - Trung Quốc)

Treo lơ lửng trên lưng chừng núi Hằng Sơn, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc là một ngôi chùa cổ. Chùa Huyền Không không được xây dựng móng vững chãi, chỉ được chèo chống bởi những cột gỗ. Vậy mà, trải qua hơn 1400 năm, mặc cho sự tàn phá của mưa gió, địa chấn và thiên tai, ngôi chùa cổ nguy nga treo trên không trung này vẫn đứng hiên ngang sừng sững.Chùa Huyền Không bắt đầu được xây dựng vào những năm cuối của thời Bắc Ngụy.


Ngôi chùa ở độ cao cách mặt đất 50m, là ngôi chùa gỗ được xây dựng trên vách đá lâu đời nhất trên thế giới, được xưng là “Ngôi chùa của thiên thượng.” Nhìn từ xa, chùa Huyền Không như một bức phù điêu tinh xảo đặc sắc được trạm khắc vào vách đá cheo leo hiểm trở.Khi nhìn gần, ngôi chùa lại giống như đang muốn bay lên không trung. Toàn bộ ngôi chùa bao gồm 40 gian, khung cảnh bên ngoài hiểm trở, kì vĩ, tráng lệ thuộc vào loại kiến trúc hiếm thấy bậc nhất trong lịch sử.


Chùa Huyền Không là bằng chứng cho chính tín đối với Phật của người tu luyện. Cho dù là du khách đời sau, khi tự thân trải nghiệm cũng không có cảm giác lung lay mà là cảm giác vững chãi trang nghiêm bất động như núi, ở độ cao nguy hiểm mà an định.

Chùa Huyền Không (Sơn Tây - Trung Quốc)
Chùa Huyền Không (Sơn Tây - Trung Quốc)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy