Top 6 Loại quả tốt nhất cho mẹ sau sinh

  1. top 1 Quả chuối
  2. top 2 Quả đu đủ
  3. top 3 Quả bơ
  4. top 4 Quả sung
  5. top 5 Quả hồng xiêm
  6. top 6 Quả vú sữa

Quả sung

Sung ta là loại quả dân dã, rất phổ biến ở Việt Nam với nhiều lợi ích như chữa táo bón, giúp nhuận tràng. Bên cạnh đó, sung Mỹ là loại trái cây giàu dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Nếu mẹ thắc mắc sau sinh có ăn sung được không? Ăn quả sung có tốt không thì hãy yên tâm nhé. Câu trả lời là CÓ.


Sau sinh mẹ không nên bỏ qua một loại quả khá dân dã, đó là quả sung. Quả sung chứa nhiều nguyên tố vi lượng và giàu vitamin cần thiết cho cơ thể như kali, phốt pho, vitamin C nên rất tốt cho phụ nữ mang thai và sau khi sinh. Bên cạnh đó, quả sung còn có tác dụng thông huyết, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết, giúp nhuận tràng, kích thích hệ tiêu hóa, giúp phụ nữ sau sinh tăng tiết sữa và nhanh chóng lấy lại vóc dáng.


Theo Đông Y, sung là loại quả có tính bình với vị ngọt, có tác dụng kích thích tuyến sữa, giúp mẹ chữa tắc tia sữa và tạo nguồn sữa dồi dào hơn. Trên thực tế, ăn quả sung có tác dụng lợi sữa bởi nó chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng quan trọng, tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Đầu tiền, chất béo, protein, lipit, crabs trong sung cung cấp cho mẹ nguồn năng lượng dồi dào. Qua đó giúp kích thích việc tiết sữa mẹ. Bên cạnh đó, các nhóm vitamin và khoáng chất khác như C, A, B, sắt, canxi, giúp nâng cao chất lượng sữa mẹ hơn.


Trong quả sung chứa hàm lượng vitamin C khá phong phú. Theo các báo cáo dinh dưỡng, trong 100g quả sung có chứa khoảng 3% là vitamin C. Loại vitamin này rất quan trọng trong việc kháng viêm, chống sưng và nâng cao sức đề kháng, hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhờ đó, nếu mẹ sinh mổ thường xuyên ăn sung cũng giúp vết thương nhanh liền hơn. Mẹ sau sinh có thể tham khảo các món ăn với quả sung vừa dễ làm lại rất tốt cho sự phục hồi sau sinh như sung hầm chân giò, sung kho thịt, canh sung hầm xương, hoặc nước sắc từ quả sung và lá sung non…

Quả sung
Quả sung
Quả sung
Quả sung

Top 6 Loại quả tốt nhất cho mẹ sau sinh

  1. top 1 Quả chuối
  2. top 2 Quả đu đủ
  3. top 3 Quả bơ
  4. top 4 Quả sung
  5. top 5 Quả hồng xiêm
  6. top 6 Quả vú sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy