Top 6 Loại quả tốt nhất cho mẹ sau sinh

  1. top 1 Quả chuối
  2. top 2 Quả đu đủ
  3. top 3 Quả bơ
  4. top 4 Quả sung
  5. top 5 Quả hồng xiêm
  6. top 6 Quả vú sữa

Quả bơ

Magiê là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong thời kỳ cho con bú. Nguyên tố vi lượng này cần thiết không chỉ cho mẹ sau sinh mà còn cho cả em bé. Vì magie tham gia vào nhiều chức năng của tế bào, có vai trò trong sức khỏe xương, kích thích hệ thần kinh cơ và tim mạch của trẻ sơ sinh.

Khi thiếu hụt trầm trọng chất dinh dưỡng này có thể gây thay đổi chức năng thần kinh và tim. Sự thiếu hụt magie không có bất kỳ triệu chứng cụ thể nào. Vì vậy, người mẹ phải đảm bảo rằng nhu cầu magie của trẻ được đáp ứng thông qua việc cho con bú. Sữa mẹ cung cấp đủ magie trong giai đoạn từ sơ sinh đến 4 tháng. Sau đó, việc hấp thụ magiê được thực hiện dần dần thông qua các loại thực phẩm khác nhau. Bơ, loại trái cây chứa nhiều magie, kali, vitamin B6, vitamin C, vitamin E, omega 3,… Công dụng của bơ với phụ nữ sau sinh bao gồm: kiểm soát huyết áp, giảm đau, giảm nguy cơ trầm cảm, bảo vệ da và mắt, giảm cân.


Bơ là loại quả khá “lành” và có giá trị dinh dưỡng cao nên rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Các loại axit béo thiết yếu như omega-3, omega-6, omega-9 dồi dào trong quả bơ không chỉ có tác dụng chống oxy hóa rất tốt mà còn kích thích quá trình sản xuất sữa mẹ. Và một điểm cộng không thể không nhắc tới của loại quả này đó là khả năng cân bằng lượng đường cũng như cholesterol trong máu. Điều này sẽ giúp sản phụ hạn chế nguy cơ mắc các bệnh tim mạch cũng như tiểu đường.

Quả bơ
Quả bơ
Quả bơ
Quả bơ

Top 6 Loại quả tốt nhất cho mẹ sau sinh

  1. top 1 Quả chuối
  2. top 2 Quả đu đủ
  3. top 3 Quả bơ
  4. top 4 Quả sung
  5. top 5 Quả hồng xiêm
  6. top 6 Quả vú sữa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy