Phương tiện đi lại

Đây là vấn đề cốt lõi, với nhiều bạn từ xa đến việc đi lại sẽ rất khó khăn do bạn chưa rành đường phố, nên dự phòng cho mình một tấm bản đồ hoặc sử dụng google map trong điện thoại của mình để tìm hiểu các con đường cần di chuyển. Đặc biệt, bạn nên làm quen với các tuyến xe bus vì đây là phương tiện khá phổ biến với sinh viên với chi phí hợp lý.


Một số ý dưới đây có thể giúp bạn phần nào:

  • Tìm hiểu xem những tuyến xe bus nào chạy qua trường hoặc gần trường mình, đồng thời cả chuyến xe chạy qua chỗ ở mình hoặc gần chỗ ở.
  • Đi lại không biết thì nên hỏi mọi người xung quanh.
  • Trong một vài tuần đầu sau khi nhập học, tân sinh viên chưa được trường cấp thẻ sinh viên, bạn có thể liên hệ với phòng công tác sinh viên để xin giấy xác nhận sinh viên của trường để được mua vé xe bus loại có trợ cấp cho sinh viên khi đi xe bus. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một số lượng tiền tương đối đấy.
  • Xe bus tại thành phố dừng đúng trạm chứ không dừng lung tung như các loại xe khách, xe du lịch... nên khi đi xe bạn nên quan sát để đảm bảo được dừng đúng trạm. Và dù có xe chạy qua chút thì cũng không sao, đi bộ cho quen lần sau bạn sẽ rút ra được kinh nghiệm, có đón cũng tìm đến trạm nha. Đặc biệt, gần đến trạm bạn muốn xuống nên thông báo trước cho tiếp viên, tài xế hoặc nhấn chuông để thông báo, tránh trường hợp đến trạm rồi mới nhận chuông, các bác tài sẽ không dừng xe kịp và chạy qua trạm mất. Thậm chí nếu gặp bác tài khó tính bạn có thể bị mắng đấy nhé!
Phương tiện đi lại
Phương tiện đi lại
Xe bus là phương tiện di chuyển quen thuộc của các bạn sinh viên
Xe bus là phương tiện di chuyển quen thuộc của các bạn sinh viên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy