Biết chi tiêu thông minh

Ngoài việc trang trải cho chi phí học hành, còn có rất nhiều việc phải dùng đến tiền khi bạn đi học xa, từ tiền nhà, điện nước cho đến tiền ăn uống sinh hoạt. tiền vui chơi, tiền mua sắm.... Tất cả cần phải chi tiêu. Hầu như các bạn tân sinh viên đều bị một điểm chung là không có kỹ năng quản lý tiền bạc. Nhiều bạn sinh viên đầu tháng chi tiêu quá tay dẫn đến tình trạng cuối tháng không còn tiền để sử dụng, phải mượn tiền của bạn bè, người thân xung quanh và cái vòng tròn này lặp lại trong vô tận.


Do đó, bạn nên cần:

  • Chia nhỏ số tiền ra thành từng khoản rõ ràng để dùng cho từng mục đích khác nhau (điều này sẽ tránh cho bạn vung quá tay mua sắm lấn cả vào tiền thuê nhà chẳng hạn).
  • Hãy suy nghĩ đắn đo trước những gì được gọi là theo trào lưu hay thời thượng, nên sử dụng tiền của bạn vào những việc có ích hơn như là đầu tư cho một khóa học nâng cao hay về kỹ năng nào đó.
  • Có thể kiếm việc làm thêm bạn vừa có kinh nghiệm lại vừa có thêm thu nhập. Nhưng bạn tuyệt đối không ôm đồm mê việc mà lại ảnh hưởng đến học hành nhé.
  • Học ở đại học không có ba mẹ sát bên kèm cặp cũng không có thầy cô quản lý sát sao, yếu tố quyết định thành công cho bạn chính là khả năng của bạn tự học đấy.
  • Ngoài những giờ học ở trường ra bạn hãy tranh thủ dành thời gian để tìm hiểu những kiến thức chuyên sâu sẽ rất có ích cho bạn trong những kì thi và cả khi bước ra đời. Bên cạnh internet với nguồn kiến thức đồ sộ thì bạn hãy tận dụng thư viện trường mình, vừa có thêm nhiều điều hay ho, mà vừa đỡ tốn một khoản tiền không nhỏ cho các sách tham khảo.
Biết chi tiêu thông minh
Biết chi tiêu thông minh
Quản lý chi tiêu luôn là bài toán khó đối với các bạn sinh viên
Quản lý chi tiêu luôn là bài toán khó đối với các bạn sinh viên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy