Phủ Dầy

Khu di tích Phủ Dầy thuộc xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, cách thành phố Nam Định khoảng 15 km về phía Tây Nam. Khu di tích được bao phủ dày đặc bao gồm điện Tiên Hương, điện Vân Cát và làng chúa Liễu. Sở dĩ có làng bà Liễu bởi nơi đây trước đây là nơi sinh ra của Thánh Mẫu Liễu Hạnh, một trong Tứ Bất Tử của nước Việt. Truyền thuyết kể rằng Liễu Hạnh là con gái của Ngọc Hoàng. Cô làm vỡ chiếc cốc báu của cha mình và bị đày xuống trần gian. Hoàng đế cho phép cô tái sinh ba lần vì cô rất yêu cuộc sống của mình trên trái đất.


Trong các kiếp luân hồi, bà đã dùng phép thuật giúp dân chống giặc ngoại xâm, bỏ tiền đắp đập ngăn lũ, cứu khổ cứu nạn. Thánh Mẫu Liễu Hạnh được coi là biểu tượng của sức mạnh nữ quyền đối lập với “tam tòng, tứ đức” – những chuẩn mực đạo đức dành cho người phụ nữ trong Nho giáo. Phụ nữ Việt ngưỡng mộ chị ở sự tự do trong hành động cũng như độc lập trong suy nghĩ. Đây là lời giải thích về sự bất tử của bà trong lương tâm người Việt Nam.


Lễ hội Phủ Dầy hàng năm được tổ chức từ mùng 3 đến mùng 8 tháng 3 âm lịch tại đây và là lễ hội lớn nhất trong vô số lễ hội thờ Mẫu Liễu Hạnh trên cả nước. Được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, Di tích Phủ Dầy góp phần quan trọng trong Tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt. Lễ hội Phủ Dầy lại được tổ chức tưng bừng thu hút hàng nghìn người dân về đây tham dự với các hoạt động tâm linh đầy màu sắc như múa rồng, rước kiệu, đấu vật… Và chắc chắn, Phủ Dầy là địa điểm du lịch tâm linh ở Nam Định mà bạn nhất định phải đến thăm.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: Xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định
Giờ mở cửa:
Cả ngày

Lễ hội chính: Từ 3 đến 8 tháng 3 âm lịch hàng năm

Phủ Dầy là nơi Mẫu Liễu Hạnh giáng sinh xuống trần
Phủ Dầy là nơi Mẫu Liễu Hạnh giáng sinh xuống trần
Lễ hội Phủ Dầy
Lễ hội Phủ Dầy

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy