Chùa Thánh Ân (Chùa Cả)

Chùa Thánh Ân hay còn có tên gọi khác là Chùa Cả, được biết đến là nơi tu học và là nơi chiêm bái cho đông đảo tăng ni trong tỉnh Nam Định cùng nhưng du khách thập phương. Chùa Thánh Ân xây dựng cạnh đình làng Vị Hoàng, nay thuộc địa phận phường Vị Hoàng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định. Chùa Thánh Ân được xây dựng từ thời nhà Trần. Theo bài minh khắc trên chùa Thánh Ân, năm Cảnh Lịch thứ 6 đời Mạc Phúc Nguyên (1553), chùa được dựng xây ở Bến Ngự là nơi tu hành của một số hoành phi, công chúa thời nhà Trần. Đến thời Mạc Đăng Chính (1530-1539), do nước sông Vị Hoàng lên cao, bờ sông bị sạt lở nhiều, người họ Trần ở đất Vị Hoàng đã di chuyển ngôi chùa về một khoảng đất rộng, lưng dựa vào rừng trúc, trước mặt thì trông ra đầm sen.


Chùa Thánh Ân được xây dựng kiểu mới hình chữ Đinh, chính diện là nhà thờ Phật, bên phải dựng đền thờ thần Tản Viên, bên trái thờ Cao Mang Ðại vương, một vị tướng dưới trướng của Linh từ Quốc mẫu thời Trần, người đã có công lớn trong việc giúp vua Trần phản công chiến lược thắng giặc Nguyên Mông lần thứ nhất. Đến thời Khải Định (1914-1925) chùa Thánh Ân mới được trùng tu khang trang lại. Kiến trúc hiện nay của chùa Thánh Ân được tái thiết từ năm 1982 với quy mô rộng lớn, hiện nay được sử dụng làm cơ sở tu học, chiêm bái cho đông đảo tăng ni phật tử trong địa phận tỉnh Nam Định, du khách thập phương.

Điện thờ Phật được bài trí trang nghiêm. Chùa Thánh Ân còn giữ nhiều tượng cổ và cổ vật có giá trị đến ngày nay. Trụ trì của chùa Thánh Ân hiện nay là thượng tọa Thích Hạnh Nghiêm, đồng thời đương nhiệm Trưởng Ban Trị Sự Phật Giáo tỉnh Nam Định.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Địa chỉ: 265 Hàn Thuyên, phường Vị Xuyên, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Giờ mở cửa: Cả ngày

Chùa Thánh Ân (Chùa Cả) - Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nam Định
Chùa Thánh Ân (Chùa Cả) - Văn phòng Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Nam Định
Chùa Thánh Ân là nơi tu học và là nơi chiêm bái cho đông đảo tăng ni trong tỉnh Nam Định
Chùa Thánh Ân là nơi tu học và là nơi chiêm bái cho đông đảo tăng ni trong tỉnh Nam Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy