Phong tục đón tết ở Chile

Trong khi nhiều nước đón năm mới bằng những phong tục đón tết rất nhẹ nhàng, người Chile lại chọn cho mình một nghi thức khá lạ và có phần rùng rợn: ngủ ở nghĩa trang trong đêm giao thừa.


Tại thành phố Talca, Chile phong tục đón năm mới kỳ lạ là ở bên mộ người thân trong nghĩa trang. Phong tục đón năm mới này bắt đầu hình thành năm 1995 khi một gia đình nhảy qua hàng rào nghĩa trang để vào đón năm mới cùng người cha quá cố. Sau này, phong tục ngày càng lan rộng trong cộng đồng Talca nên cứ vào mỗi đêm giao thừa là người dân tập trung tại nghĩa trang để đón tết cùng người thân đã mất.


Theo lệnh của thị trưởng thị trấn, tất cả các nghĩa trang sẽ được mở vào đúng 23 giờ ngày 31/12 hằng năm để mọi người có cơ hội chào đón một năm mới cùng linh hồn những người thân yêu của họ ở bên kia thế giới. Người dân thường mang theo bên mình những bản nhạc cổ điển hay nến hoặc đèn nhấp nháy để thắp sáng nghĩa trang với mong muốn phần mộ người thân sẽ không phải lạnh lẽo trong đêm giao thừa.


Phong tục có phần “quái đản” nhưng mang đậm nghĩa nhân văn này đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của du khách trong và ngoài nước. Không ít người tỏ ra “lạnh sống lưng” trước tập tục có một không hai này. Hiện nay, mỗi năm có hơn 5,000 người ghé thăm các nghĩa trang vào các dịp giao thừa để đón nhận thời khắc quan trọng nhất của một năm.

Phong tục đón năm mới kỳ lạ ở bên mộ người thân trong nghĩa trang của người Chille
Phong tục đón năm mới kỳ lạ ở bên mộ người thân trong nghĩa trang của người Chille
Những Sự Thật Thú Vị Về Đất Nước Chi-Lê

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy