Phong tục đón Tết của người Đan Mạch

Người Đan Mạch tin rằng, trong những ngày đầu tiên của năm, nếu trước cửa nhà có thật nhiều bát, đĩa vỡ thì đó sẽ là một dấu hiệu tốt cho gia đình. Những chiếc bát, đĩa cũ được để dành trong cả năm để chờ quăng chúng ra trước nhà của bạn bè trong đêm giao thừa. Nếu trước nhà ai đó có càng nhiều đĩa vỡ có nghĩa là nhà họ có rất nhiều bạn bè. Có người còn cho rằng việc mang bát, đĩa hỏng ném đi có nghĩa là vứt đi những điều không tốt, những điều xui xẻo của một năm qua và sẵn sàng chào đón một năm mới tuyệt vời, vạn sự bình an,…


Thay vì việc thưởng thức những bửa tiệc với đầy thịt và rượu,… thì người dân Đan Mạch lại rất xem trọng các loại rau xanh như: cải xoăn, cải bắp thảo,… Họ quan niệm rằng màu xanh của những laoij rau này rất giống màu của tiền nước họ, điều này mang đến sự may mắn, đủ đầy và tài lộc cho một năm mới an khang. Người Đan Mạch thường chế biến chung các loại rau này với những thực phẩm khác để tạo nên những món ăn tuyệt vời với vị rau thanh mát và bổ dưỡng.Đặc biệt, họ thường ăn rau xanh hấp với đường và quế, đây là món không thể thiếu của người Đan Mạch vào dịp năm mới.


Một mùa xuân rộn ràng lại đến gõ cửa từng nhà rồi, bạn đã chuẩn bị cho mình những bộ quần áo mới hay một chuyến du lịch mới chưa? Đan Mạch xinh đẹp luôn chào đón bạn ghé thăm đấy. Mong rằng thông tin trên đây đã giúp bạn tìm hiểu được những điều thú vị xung quanh ngày đầu năm ở Đan Mạch.


Tục ném bát đĩa
Tục ném bát đĩa
Màn bắn pháo hoa đẹp đón chào năm mới

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy