Năm mới của người Anh

Đối với người Anh, họ có một phong tục chúc Tết vào đêm Giao Thừa khá giống về ý nghĩa của tục "Xông Đất" của người Việt Nam chúng ta. Trong đêm cuối cùng của năm cũ, họ sẽ chuẩn bị những món bánh ngọt và rượu ngon để làm quà chúc Tết đến người thân và bạn bè. Không giống như thường ngày, trong dịp lễ đặc biệt này, họ sẽ xông thẳng vào nhà mà không cần gõ cửa.


Người Anh tin rằng người đầu tiên bước vào nhà họ trong đêm Giao Thừa sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến vận may mắn hay vận xui của gia đình họ trong năm mới. Theo quan niệm truyền thống này, họ sẽ rất vui và thoải mái khi chào đón một người đàn ông có mái tóc đen hoặc người lạc quan và giàu có. Ngược lại, một cô gái tóc vàng hay một người có tính cách buồn bã, nghèo khổ thì sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo và trắc trở trong cả năm. Khi là người khách đầu tiên đến xông đất thì phải nhớ chúc chủ nhà một câu tốt lành là: "Mở cửa gặp may" thì mọi chuyện sẽ suôn sẻ, thuận lợi trong năm mới. Sau đó, mọi người sẽ cùng nhau tổ chức tiệc tùng thâu đêm tới sáng sớm.


Vào đúng 12h khi Đồng Hồ Big Ben cất lên tiếng chuông báo hiệu đầu tiên, họ sẽ cùng hát bài "Auld Lang Syne" và nhảy múa, vui chơi trong không khí náo nhiệt và âm thanh chuông thiêng liêng vọng lại từ các nhà thờ xung quanh. Nhiều người cũng thích tụ tập ở quảng trường Trafalgar và Piccally Circus để cùng nhau cầu nguyện những điều tốt lành sẽ đến trong dịp đầu năm.

Khi đồng hồ Big Ben cất lên tiếng chuông báo hiệu đầu tiên, họ sẽ cùng hát bài
Khi đồng hồ Big Ben cất lên tiếng chuông báo hiệu đầu tiên, họ sẽ cùng hát bài "Auld Lang Syne".
Cùng nhau cầu nguyện những điều tốt lành sẽ đến trong dịp đầu năm.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy