Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. top 1 Phố Tây
  2. top 2 Phố người Hoa
  3. top 3 Phố người Hàn
  4. top 4 Phố người Nhật

Phố Tây

Khu phố đi bộ Bùi Viện (Khu Phố Tây Bùi Viện) có vị trí tại phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP. HCM khai trương vào giữa tháng 8 vừa qua đã thu hút đông đảo sự tham gia của hàng ngàn người với nhiều hoạt động hấp dẫn. Khu phố Tây ăn chơi nức tiếng của các bạn trẻ Sài Thành được khoác lên mình “bộ áo mới” trở thành phố đi bộ thứ 2 của Sài Gòn sau phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trước khi trở thành phố đi bộ, phố Bùi Viện đã được biết đến là khu Tây ba lô do lượng khách du lịch đến đây chủ yếu từ các nước phương Tây và là nơi “ăn chơi” dành riêng cho các bạn trẻ Sài Thành. Con phố vốn đã nhộn nhịp nay càng trở nên tấp nập, đông vui hơn nữa.


Đường Bùi Viện sẽ cấm xe một đoạn dài khoảng 500m, từ Đề Thám đến Đỗ Quang Đẩu trong thời gian từ 19 giờ tối – 2 giờ sáng hôm sau vào 2 ngày cuối tuần để phục vụ các hoạt động vui chơi giải trí với các gian hàng ẩm thực, các trò chơi dân gian, các màn trình diễn đường phố,… Du khách đến với phố đi bộ sẽ được hưởng “four free” (4 miễn phí): nhà vệ sinh; wifi; cung cấp thông tin, hỗ trợ du khách và “nụ cười miễn phí”. Phố đi bộ Bùi Viện tập trung rất nhiều nhà hàng, quán ăn từ sang trọng cho đến bình dân tạo nên ẩm thực đa dạng, phong phú với rất nhiều món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi có cơ hội đến đây.


Trái với khu phố nhộn nhịp, đầy các hàng quán tụ họp, xập xình thì Khu Phố Tây Thảo Điền lại yên tĩnh và nổi tiếng với những căn biệt thự kiến trúc phương Tây. Hơn 10 năm nay, phường Thảo Điền tại Thành phố Thủ Đức trở thành một “khu phố Âu – Mỹ” sầm uất tại phía đông trung tâm thành phố, ven sông Sài Gòn. Hầu hết những người nước ngoài quyết định chọn Thảo Điền, Quận 2 là nơi sinh sống bởi vì họ bị thu hút bởi vẻ đẹp của các khu biệt thự nhà vườn xanh mát, yên tĩnh và riêng tư do người dân sinh sống lâu năm tại đây xây dựng lên.

Dần dần khu Thảo Điền trở thành một khu toàn những biệt thự rộng rãi, thoáng mát dành riêng cho khách Tây thuê để ở. Khác với các khu vực trung tâm thành phố ồn ào, náo nhiệt, tại Thảo Điền hiện tại đã được nâng cấp và mở rộng cơ sở hạ tầng, đường xá nên chỉ mất vài phút để di chuyển đến các quận huyện Sài Gòn nhưng lại cực kỳ yên tĩnh, tách biệt. Nhờ đó mà khu vực này tạo được cảm giác thoải mái, thanh bình và vẫn giữ được nét mộc mạc thu hút nhiều khách Tây tìm đến sinh sống lâu dài. Tại đây cũng có nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng từ sang trọng, cao cấp đến bình dân thích hợp với mọi nhu cầu. Bên cạnh đó là các cà phê phong cách Châu Âu với thiết kế vô cùng đẹp, là nơi nhiều bạn lựa chọn đến chụp ảnh. Bên cạnh đó là những siêu thị lớn chuyên cung cấp các loại thực phẩm, sản phẩm nhập khẩu từ các nước nhằm phục vụ cho nhu cầu, thói quen sinh hoạt hằng ngày của cộng đồng người nước ngoài tại đây.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • Bùi Viện, Quận 1, TP. HCM
  • Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
Phố tây Bùi Viện (phố đi bộ Bùi Viện)
Khu Phố Tây Thảo Điền
Khu Phố Tây Thảo Điền

Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. top 1 Phố Tây
  2. top 2 Phố người Hoa
  3. top 3 Phố người Hàn
  4. top 4 Phố người Nhật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy