Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. top 1 Phố Tây
  2. top 2 Phố người Hoa
  3. top 3 Phố người Hàn
  4. top 4 Phố người Nhật

Phố người Nhật

Du lịch Sài Gòn không bao giờ sợ nhàm chán vì thành phố hoa lệ này luôn đầy rẫy những địa điểm tham quan, ăn chơi náo nhiệt. Thế nhưng với những ai thích thả mình trong không gian trầm lắng, nhẹ nhàng vẫn có thể tìm thấy những góc nhỏ độc đáo ngay giữa lòng Sài Gòn. Đó chính là khu phố Nhật tại Sài Gòn, hay còn được gọi bằng cái tên thân thương "Little Japan", "Japan Town".


Khu Phố Nhật quận 1 tại Sài Gòn chính là những con hẻm 15A, 15B nằm trên đường Lê Thánh Tôn xuyên qua Thái Văn Lung và những con phố xung quanh như Ngô Văn Năm, Thi Sách,... Cũng như phố Tây Bùi Viện nổi tiếng - khu phố này dành cho phần lớn những người ngoại quốc. Nhưng điểm khác biệt "gây thương nhớ" của nó chính là sự thanh tĩnh và ấm cúng. Đúng như tên gọi của nó, từng chi tiết, ngóc ngách trên khu phố Nhật tại Sài Gòn đều toát lên vẻ đẹp thâm trầm, đầy cuốn hút của xứ sở hoa anh đào. Từ những khung cửa gỗ khép kín, tấm biển hiệu bằng gỗ, màn treo buông xõa, đèn lồng tông màu đen-trắng-đỏ,... Đặc biệt, nếu đến đây vào buổi tối khi phố xá đã lên đèn, du khách sẽ có cảm giác như đang lạc giữa đất nước Nhật Bản xinh đẹp.


Chính vì vẻ đẹp rất riêng đó mà Khu Phố Nhật quận 1 luôn thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, các nghệ sĩ nổi tiếng, các nhiếp ảnh gia. Rất nhiều bộ ảnh "xịn đét" được ra đời ở đây trông cứ như được chụp ở Nhật Bản vậy. Khu phố Nhật tại Sài Gòn là nơi sinh sống của 300 hộ dân người Nhật nên nét văn hóa đặc trưng của Nhật Bản được lưu giữ, nhất là sự sạch sẽ, văn minh, yên tĩnh. Ngoài ra, nơi đây còn tập hợp khoảng 70 nhà hàng, quán xá, spa, tiệm cafe mang đậm phong cách Nhật Bản.

Hầu hết những chủ nhà hàng đều là người Nhật và chuyên phục vụ khách Nhật. Nên các món ăn ở đây luôn giữ nguyên hương vị đặc trưng của Nhật Bản. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều món ăn chuẩn vị Nhật 100%, từ bình dân cho đến thượng hàng như bánh sashimi, bánh xèo, ramen, sushi, mochi, sườn chiên tonkatsu... Đặc biệt, đừng bỏ qua cơ hội nếm thử món bánh bạch tuộc Tkoyak trứ danh - một trong những món ăn đường phố nổi tiếng ở Nhật Bản. Món này được nhiều người ưa thích và có giá rất phải chăng chỉ từ 20k/ 3 viên, 30k/6 viên.


Mới xuất hiện những năm gần đây, tuy nhiên Khu Phố Nhật quận Bình Thạnh đã trở thành điểm đến mới mang đậm màu sắc văn hóa xứ anh đào được nhiều người ưa chuộng. Nơi đây tập trung đông người dân Nhật sinh sống bởi giá thuê nhà khá rẻ so với mặt bằng chung. Cũng chính bởi lý do này mà dọc theo con đường nhỏ Phạm Viết Chánh xuất hiện dày đặc các nhà hàng, quán ăn mang đậm phong cách Nhật, gọi là Izakaya. Đặc điểm chung của những địa điểm này là bảng hiệu làm bằng kính trong suốt hoặc vải thưa, có thể nhìn thấu bên trong cửa hàng, điểm thêm các lồng đèn lớn nhỏ làm bằng giấy đỏ rất bắt mắt. Với sự phát triển lớn mạnh của cộng đồng người Nhật, phố Nhật Bình Thạnh hứa hẹn sẽ là điểm đến văn hóa hấp dẫn, giúp bạn có thêm trải nghiệm tuyệt vời khi ghé thăm Sài Gòn náo nhiệt.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • Lê Thánh Tôn - Thái Văn Lung, Quận 1, TP. HCM
  • Phạm Viết Chánh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
Sushi món ăn truyền thống của Nhật
Sushi món ăn truyền thống của Nhật
Phố người Nhật
Phố người Nhật

Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. top 1 Phố Tây
  2. top 2 Phố người Hoa
  3. top 3 Phố người Hàn
  4. top 4 Phố người Nhật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy