Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. top 1 Phố Tây
  2. top 2 Phố người Hoa
  3. top 3 Phố người Hàn
  4. top 4 Phố người Nhật

Phố người Hoa

Sài Gòn là nơi có nhiều nền văn hóa giao thoa và Phố Người Hoa ở đây luôn được nhiều nhiều yêu thích. Đây là một nơi mang đậm văn hóa của Trung Hoa mà đã có từ rất lâu rồi và cũng có thể coi là China town ở Sài Gòn. Ở Sài Gòn người Hoa sống ở các quận 5, 6 và 11 nhưng có lẽ nhắc tới khu phố người Hoa ở Sài Gòn thì ai cũng nghĩ tới khu phố chợ Lớn ở quận 5.


Những người sống ở đây chủ yếu là người Triều Châu, Phúc Kiến và họ đã ở đây từ rất lâu rồi, từ khoảng thế kỉ 18. Đến với nơi đây bạn sẽ bắt gặp không gian sống cực kì đậm chất Trung Hoa với chùa chiền, đồ ăn, hay kiến trúc đều mang âm hưởng của người Hoa. Những ngôi nhà nơi đây thì không khác gì mấy so với những ngôi nhà tập thể ở Hồng Kông. Với cửa sổ nhỏ màu xanh hay đỏ, cùng với ban công nhỏ phía trước khiến cho du khách tới đây tưởng rằng đang lạc vào khung của một bộ phim chiếu trên TVB. Văn hóa Trung Quốc rất coi trọng việc cúng bái, thờ thần nên ở đây có người Trung Quốc thì sẽ có đền miếu, chùa chiền. Những ngôi chùa ở khu phố này cực kì cổ kính với những họa tiết rồng phượng đặc trưng. Có nhiều đền thờ, chùa miếu tại đây như: Chùa Bà Thiên Hậu, Hội quán Hà Chương, Đình Minh Hương Gia Thạch,… Bạn có thể thưởng thức sủi cảo, mì kéo, chè gốc Hoa hay ngay cả đậu hũ thối tại đây.


Phố Lồng Đèn quận 5, Phố lồng đèn nằm trên các tuyến đường Trần Hưng Đạo - Lương Nhữ Học - Phú Định - Nguyễn Trãi - Nguyễn Án, là nơi đông người Hoa sinh sống và định cư lâu đời, phát triển nghề sản xuất lồng đèn. Phố này là điểm du lịch lý tưởng vào dịp Trung thu tại Sài Gòn. Đặc biệt, trong những ngày lễ Quốc khánh gần Trung thu, không khí càng trở nên nhộn nhịp hơn. Các gia đình đến đây nhiều người phải nhích từng bước để di chuyển.


Chợ Bình Tây quận 6 là một ngôi chợ lớn có tuổi đời đã gần 100 năm, nằm tại quận 6, thành phố Hồ Chí Minh. Kiến trúc khu chợ mang đậm phong cách Trung Hoa nhưng được xây dựng theo kỹ thuật của người Pháp. Chợ có mái ngói thiết kế kiểu xếp tầng, tạo không gian thoáng mát. Hoa văn trang trí trên những bức tường đều được thiết kế tinh xảo tới từng chi tiết nhỏ, đặc biệt hút mắt. Ngoài mua sắm, đến chợ Bình Tây để nếm thử những món ngon ở đây như phá lấu chợ Bình Tây, bún riêu chợ Bình Tây, bún măng, cháo nóng, bánh ướt, vịt tiềm,...


Phố sủi cảo Hà Tôn Quyền quận 11, đường Hà Tôn Quyền là địa chỉ bán sủi cảo gốc Hoa có tiếng với các cửa hàng dọc hai bên đường. Cả khu phố lúc nào cũng tấp nập, đông đúc người ra vào, nhất là chiều và tối. Các món ở đây phong phú gồm chiên, khô (sốt dầu hào), mì sủi cảo, tôm mực, thập cẩm, cá viên, mì kéo... với giá trung bình khoảng trên 50.000 VND. Khách đến đây thường chạy xe dọc phố, sẽ có người từ hàng quán hai bên đường ra chào mời khách, hướng dẫn chỗ để xe miễn phí rồi vào nhà gọi món. Từ đầu đường đến cuối đường chỉ tầm 100 mét nhưng có hơn chục tiệm sủi cảo, chưa tính những tiệm trong hẻm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • Trần Hưng Đạo - Lương Nhữ Học - Phú Định - Nguyễn Trãi - Nguyễn Án, Quận 5, TP. HCM
  • 57A Tháp Mười, Quận 6, TP. HCM
  • Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP. HCM
Chùa Thiên Hậu
Chùa Thiên Hậu
Phố người Hoa
Phố người Hoa

Top 4 Khu phố ngoại quốc đặc biệt nhất ở TP. HCM

  1. top 1 Phố Tây
  2. top 2 Phố người Hoa
  3. top 3 Phố người Hàn
  4. top 4 Phố người Nhật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy