Phát đồ điều trị bằng thuốc Tây y

Để phòng tránh bệnh tái phát và gây biến chứng, người bệnh cần dùng thuốc trị rối loạn tiền đình để dứt điểm bệnh. Tùy theo triệu chứng rối loạn tiền đình mà người bệnh có thể được điều trị bằng những loại thuốc khác nhau.


Bạn có thể được bác sĩ kê toa các loại thuốc sau đây khi áp dụng phác đồ điều trị rối loạn tiền đình:


Cinnarizin

  • Là một loại thuốc kháng histamin H1, cinnarizin được chỉ định để kiểm soát các cơn say tàu xe và điều trị triệu chứng rối loạn tiền đình bao gồm chóng mặt, choáng váng và ù tai.
  • Thuốc này cũng có tác dụng với chứng đau nửa đầu và rối loạn tuần hoàn ngoại biên.Cinnarizin có tác dụng phụ là gây buồn ngủ, rối loạn tiêu hóa hoặc đau bụng.
  • Bạn nên uống thuốc với nước sau khi ăn no để làm giảm thiểu tình trạng này.

Flunarizine

  • Bạn có thể sử dụng thuốc Flunarizine để phòng ngừa và giảm đau nửa đầu, điều trị chứng chóng mặt do rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não… Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi dùng thuốc để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.
  • Flunarizine có thể làm gia tăng triệu chứng buồn ngủ và trầm cảm, gây ảnh hưởng trên hệ tiêu hóa, hệ thần kinh và làm gia tăng bệnh Parkinson.

Vinpocetin

  • Vinpocetin là thuốc có tác dụng bảo vệ thần kinh được chỉ định trong nhiều bệnh, đặc biệt đối với các bệnh về mạch máu não, trong đó có rối loạn tiền đình.
  • Vinpocetin có tác dụng phụ làm tim đập nhanh và hạ huyết áp. Bạn nên uống thuốc sau các bữa ăn và cho bác sĩ biết nếu bệnh không cải thiện hoặc chuyển biến xấu đi.

Acetyl-DL-leucine

  • Đây là một hoạt chất có tác dụng điều trị chóng mặt và rối loạn tiền đình. Thuốc làm giảm các tình trạng chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, hoa mắt do rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não hay do thay đổi thời tiết.
  • Thuốc cũng được dùng để điều trị các trường hợp chóng mặt không rõ nguyên nhân như chóng mặt sau chấn thương hoặc sau phẫu thuật…Acetyl-DL-leucine có tương tác với một số thuốc khác, do vậy bạn nên thông báo với bác sĩ các loại thuốc khác đang sử dụng.

Ginkgo biloba

  • Thảo dược này có chứa nhiều flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh, và terpenoid, giúp cải thiện lưu thông máu bằng cách làm giãn mạch máu và giảm độ “dính” của tiểu cầu, do đó có thể giúp điều trị rối loạn tiền đình.
  • Theo một số nghiên cứu, Ginkgo biloba còn có thể giúp điều trị hoặc phòng ngừa một số vấn đề sức khỏe như bệnh Alzheimer, ù tai, trầm cảm….

Khi thực hiện phác đồ điều trị rối loạn tiền đình bằng thuốc, bạn cần kiên nhẫn phối hợp với chế độ ăn uống, các bài tập và thói quen sống lành mạnh. Bệnh có nhanh khỏi hay không chẳng những phụ thuộc vào cách điều trị hiệu quả mà còn do nỗ lực của chính bạn đấy!

Thuốc tây có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị rối loạn tiền đình
Thuốc tây có thể hỗ trợ tích cực trong việc điều trị rối loạn tiền đình
Thuốc cinnarizin chữa đau đầu, rối loạn tiền đình
Thuốc cinnarizin chữa đau đầu, rối loạn tiền đình

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy