Chế độ ăn uống

Người bệnh khi thực hiện phác đồ điều trị rối loạn tiền đình nên cần bổ sung cho cơ thể các thực phẩm lành mạnh, ăn nhiều thực phẩm giàu axit folic, chất xơ, chất sắt và các loại vitamin cần thiết như A, B6, C, D, và E.


Những nguồn thực phẩm giàu vitamin này thường có trong các loại rau củ quả, các loại trái cây, các loại đậu và hạt. Bên cạnh đó, một nguồn không thể thiếu cho người bệnh đó là các loại thịt, cá, trứng, sữa giúp người bệnh tránh các triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, hoa mắt…


Bạn cũng nên uống nhiều nước mỗi ngày, từ 2 – 2,5 lít nước để giúp tinh thần tỉnh táo, cơ thể khỏe khoắn và hạn chế tình trạng mất nước. Cần ăn uống điều độ và không bỏ bữa để cơ thể không bị tụt huyết áp, gây cảm giác chóng mặt và mệt mỏi.


Đặc biệt, khi kết hợp với phác đồ điều trị rối loạn tiền đình, bạn nên lưu ý tránh những loại thực phẩm sau đây:

  • Thực phẩm giàu chất béo: Những loại chất béo không tốt cho cơ thể người bệnh như mỡ động vật, kem bơ, sữa dừa, bánh kem dễ làm tắc tĩnh mạch và khiến cholesterol trong máu tăng cao.
  • Các chất kích thích: Bạn tuyệt đối không nên uống cà phê và hút thuốc lá vì nicotine có trong thuốc lá sẽ làm tăng chứng ù tai và làm giảm lượng máu cung cấp đến tai.
  • Thực phẩm quá mặn, quá ngọt hoặc có ga: Thực phẩm quá ngọt, quá mặn hoặc có ga sẽ làm tăng triệu chứng của tai trong và làm bệnh trở nặng hơn.
  • Thực phẩm chứa axit amin Tyramine: Tránh dùng rượu vang đỏ, gan gà, thịt xông khói vì sẽ làm tăng triệu chứng nhức đầu và nặng tai.
  • Thức uống có cồn: Các thức uống có cồn như rượu, bia sẽ tác động lên hệ thần kinh gây ra các cơn đau đầu, chóng mặt và mỏi mệt toàn thân.
Chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình
Chế độ ăn uống hợp lý cũng giúp cải thiện tình trạng rối loạn tiền đình
Thực phẩm dinh dưỡng an toàn
Thực phẩm dinh dưỡng an toàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy