Các bài tập đơn giản

Trong phác đồ điều trị rối loạn tiền đình, các bài tập là phần không thể thiếu giúp giảm thiểu những triệu chứng khó chịu. Bạn có thể thực hiện những bài tập chữa rối loạn tiền đình dưới đây:


Bài tập yoga

  • Yoga là một trong những hoạt động thể chất rất phù hợp cho những người có bệnh rối loạn tiền đình. Bài tập yoga giúp bạn thư giãn, làm tăng cường sức khỏe, giữ cân bằng cho cơ thể và rèn luyện sự tập trung rất tốt.

Bài tập vẩy tay

  • Người bệnh có thể tập bài tập vẩy tay để hỗ trợ điều trị chóng mặt bằng cách đứng thẳng người, hai chân rộng bằng vai và giữ chặt trên mặt sàn. Sau đó bạn giơ tay lên trước mặt, khép kín tay và vung thật mạnh tay ra phía sau.

Bài tập cho mắt

  • Bạn có thể tập những bài tập cho mắt để giúp cải thiện tầm nhìn và khả năng tập trung vào một vật thể đứng yên trong khi đầu đang di chuyển.
  • Bạn nhìn thẳng về phía trước và tập trung vào một vật thể ở phía trước mặt, có thể di chuyển chậm nhưng vẫn phải giữ điểm nhìn ở vật thể được nhắm đến để làm tăng độ hiệu quả của bài tập.

Bài tập đầu và cổ

  • Bài tập đầu và cổ cũng là một lựa chọn cho những người bệnh hay gặp tình trạng chóng mặt. Gập và ngửa đầu lên xuống trái, phải theo ngược chiều kim đồng hồ. Bạn cũng có thể giữ cằm và đầu, vặn nhẹ đầu sang bên trái rồi sang bên phải.

Bài tập nằm nghiêng

  • Bài tập nằm nghiêng cũng được các bác sĩ khuyến khích khi điều trị rối loạn tiền đình. Bạn ngồi thẳng người, quay mặt 45 độ sang phải, sau đó giữ nguyên đầu từ từ nằm xuống. Lưu ý nếu đang quay đầu bên phải thì bạn sẽ ngả người sang trái. Đổi bên và thực hiện lại động tác này sẽ làm giảm thiểu triệu chứng chóng mặt do rối loạn tiền đình.

Bài tập thể dục nhẹ nhàng

  • Nếu không có thời gian để tham gia các lớp học yoga, bạn có thể tự tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ và chạy bộ khoảng 15 đến 20 phút mỗi ngày. Tập thể dục nhẹ nhàng sẽ giúp tăng cường sức khỏe cả tinh thần và thể chất. Bạn sẽ có một ngày làm việc với trí óc minh mẫn, sảng khoái và tràn đầy năng lượng.
  • Ngoài ra, người bệnh có thể tập các bài tập toàn thân như duy trì thăng bằng khi đứng yên, duy trì thăng bằng khi lắc lư và duy trì thăng bằng khi đi lại với sự trợ giúp cũng như theo dõi của các bác sĩ.
Những bài tập đơn giản giúp cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình
Những bài tập đơn giản giúp cải thiện tình trạng bệnh rối loạn tiền đình
Bài tập Yoga
Bài tập Yoga

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy