Phân loại cá Heo

Có gần 40 loài cá heo thuộc 17 chi sinh sống ở các đại dương, số ít còn lại sinh sống tại một số con sông trên thế giới. Dưới đây Toplist sẽ giới thiệu cho các bạn một vài loại cá heo nổi tiếng và thân thuộc nhất với con người.


Cá Heo đại dương (Cá Heo biển): Cá heo đại dương có tên tiếng anh là Delphinidae, trong dòng này có hơn 20 loài. Dưới đây chúng tôi sẽ đưa ra một số dòng phổ biến.

  • Cá Heo mũi chai: Cá heo mũi chai là dòng cá heo phổ biến nhất ở trên thế giới. Dòng cá heo này có tên tiếng anh common bottlenose dolphin. Dòng cá heo này phổ biến nhất vì chúng sống ở hầu hết các vùng biển trên thế giới. Không chỉ vậy, dòng cá này còn được nuôi nhốt rất nhiều trong các khu biểu diễn xiếc, chúng xuất hiện rất nhiều trong các bộ phim.
  • Cá Heo sát thủ: Cá heo sát thủ hay chính là dòng cá voi sát thủ. Loài cá heo sát thủ là dòng có kích thước lớn nhất trong họ cá heo đại dương. Dòng cá heo này thường sống thành bầy đàn với nhiều thế hệ.
  • Cá Heo trắng: Cá heo trắng có tên tiếng anh white-beaked dolphin, dòng cá này thuộc họ cá voi có răng. Dòng cá heo này được tìm thấy và mô tả lần đầu tiên vào năm 1846. Dòng cá heo trắng khi trưởng thành chiều dài đạt 2.3 – 3m và cân nặng dao động trong khoảng 180 – 354kg.


Cá Heo nước ngọt (Cá Heo sông): Chắc hẳn nhắc đến cá heo đại dương thì quá quen thuộc với nhiều người, nhưng dòng cá heo sông còn khá xa lạ. Dưới đây là một số dòng cá heo sông nổi tiếng ở trên thế giới:

  • Cá Heo sông Amazon – Cá Heo hồng: Cá heo sông Amazon là dòng cá heo sông có kích thước cơ thể lớn nhất. Cá heo trưởng thành có thể dài đến 2.5m và nặng tới 185kg. Cá heo sông amazon là dòng cá sông có răng và là loài ăn tạp. Cá heo sông amazon thường có màu hồng hoặc màu hồng xám – đây chính là điểm đặc biệt của dòng cá này.
  • Cá Heo xanh đuôi đỏ – Cá Heo miền Tây: Cá heo xanh có phần thân trung bình, mõm nhọn và có 4 đôi râu ở phần khóe miệng. Cá heo xanh khi còn nhỏ thường có những sọc xám nâu, khi trưởng thành thường có màu xanh toàn thân và màu đỏ cam ở các vây. Cá heo xanh thường sống chủ yếu ở tầng nước đáy. Dòng cá heo nước ngọt này là dòng cá đẻ trứng và có tập tính di cư sinh sản.
  • Cá Heo bông – Cá Heo cảnh: Cá heo bông còn được gọi là cá heo lửa hoặc tai tượng phi. Dòng cá này có thân hình chắc khỏe, phần miệng cá dày và rất rộng. Trên thân hình của cá có rất nhiều hoa vân, nền thân có màu trắng hồng. Cá heo bông là dòng cá cảnh sống ở mọi tầng nước và có nguồn gốc đến từ Nam Mỹ.
Phân loại cá Heo
Phân loại cá Heo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy