Cá heo tiến hóa từ 1 loài động vật trên cạn

Cá heo là loài động vật có vú, có quan hệ mật thiết với cá voi, thường sống ở những vùng biển nông thuộc thềm lục địa.

Cá heo có khả năng hiểu được ngôn ngữ hành vi đơn giản của con người. Với khả năng kì diệu vốn có của mình, cá heo có thể hiểu và sắp xếp các đồ vật thông dụng vào cùng một nhóm với nhau.


Chúng hiểu cả âm thanh lẫn hình ảnh, thậm chí phản xạ được với hình ảnh chẳng khác gì con người. Lí giải về điều này, các nhà khoa học đã khẳng định cá heo là loài động vật thông minh nhất thế giới (trong khi còn người chỉ xếp thứ ba về trí thông minh).


Hàng triệu năm trước, tổ tiên của cá heo không bơi dưới nước như chúng ta biết ngày nay, mà là một loài động vật ăn thịt sống hoàn toàn trên đất liền. Tuy nhiên, cách đây khoảng 50 triệu năm, một biến cố bí ẩn đã xảy ra khiến chúng buộc phải thích nghi với môi trường dưới nước, và dần tiến hóa thành một loài cá có vú như hiện nay.


Mặc dù vốn được coi là loài động vật cực kì thân thiện, nhưng cá heo cũng có những tập tính rợn người, mà điển hình là tập tính tung hứng con non lên khỏi mặt biển. Nghe qua tưởng chừng như đây là một trò đùa hết sức thú vị, nhưng thực tế, đó lại là một trong những cách con đực trưởng thành đang giết chết con non để mẹ chúng có thể quay trở lại thời kì giao phối.

Cá heo tiến hóa từ 1 loài động vật trên cạn
Cá heo tiến hóa từ 1 loài động vật trên cạn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy