Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan

Thông thường với một spa nhỏ thì chủ đầu tư cũng sẽ là người trực tiếp quản lý và vận hành spa. Còn những spa có quy mô lớn hơn sẽ phải thuê một hay nhiều quản lý spa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, dù là ai đi chăng nữa thì người quản lý vận hành spa hội tụ được những yếu tố dưới đây:

  • Nắm vững kiến thức chuyên môn: để có thể có tầm nhìn bao quát về các dịch vụ tại spa và quản lý nhân viên tốt nhất thì người quản lý phải có những kiến thức chung, thậm chí chuyên sâu về các lĩnh vực như: dinh dưỡng và khoa học, kỹ năng và kỹ thuật spa, các loại máy móc thiết bị, sản phẩm mỹ phẩm.
  • Niềm đam mê: Đam mê nghề nghiệp là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của một Spa. Không ít chủ đầu tư khi vừa gặp vài khó khăn đã chán nản, bỏ cuộc nửa chừng. Vì vậy, niềm đam mê nghề sẽ giúp bạn giữ lửa nhiệt huyết, tiếp tục hành động để tiến tới thành công.
  • Hiểu rõ loại hình spa đang kinh doanh: Hiện nay có 4 loại hình kinh doanh spa đang phổ biến tại Việt Nam. Về cơ bản chúng đều là nơi để khách hàng làm đẹp, nghỉ ngơi và thư giãn. Tuy nhiên, mỗi loại hình spa có đặc điểm riêng, đối tượng khách hàng riêng. Vì thế, để quản lý và vận hành spa đi đúng hướng với mục tiêu ban đầu đã đề ra, bạn cần cập nhật những kiến thức về loại hình spa đang kinh doanh.
  • Am hiểu khách hàng: Việc biết rõ và thấu hiểu đối tượng khách hàng là điều cực kỳ quan trọng mà bạn phải lưu tâm khi trước khi thành lập spa và xuyên suốt quá trình hoạt động của spa. Trước khi đưa spa vào hoạt động, bạn phảu tìm hiểu nhu cầu, mong muốn, tâm lý và cả hành vi của đối tượng khách hàng mà mình nhắm đến. Còn trong hoạt động, những cuộc khảo sát với khách hàng đến spa sẽ giúp bạn có cái nhìn bao quát về điểm hài lòng/ không hài lòng của khách hàng đối với spa, điểm mạnh, điểm yếu của spa… Từ đó, bạn sẽ có đưa ra những kế hoạch, hướng thay đổi về dịch vụ, phục vụ khách hàng…
  • Biết về marketing: Marketing hiện nay là “vũ khí lợi hại” để giúp spa thu hút khách hàng. Vì thế một người quản lý spa phải hiểu về các yếu tố như nhận dạng thương hiệu, các hình thức quảng cáo, tương tác và chăm sóc khác hàng,…
Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan
Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan
Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan
Phải có kiến thức về spa và các lĩnh vực liên quan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy