Oymyakon (Liên Bang Nga)

Oymyakon là một ngôi làng thuộc huyện Oymyakonsky, cộng hòa Sakha. Trước kia, Oymyakon từng là nơi sinh sống của khoảng 210.000 người nhưng bây giờ đã giảm xuống chỉ còn khoảng 472 người. Nguyên nhân là do nhiều người đã chuyển tới sống ở những ngôi làng ấm áp hơn.


Người dân sống ở Oymyakon thường phải để xe trong trạng thái khởi động cả ngày vì lo máy tắt không khởi động lại được. Đây là một trong những khu định cư có người ở lạnh nhất trên thế giới. Vì là nơi lạnh nhất thế giới, băng tuyết quanh năm nên du lịch nơi đây khá phát triển, đây cùng là nghề đem lại nguồn thu nhập quan trọng cho 800 người dân ở đây...


Nhiệt độ thấp kỷ lục được ghi nhận tại nơi đây là -71,2 độ C. Do chỉ cách vòng cực Bắc khoảng 350km nên ở đây vô cùng lạnh lẽo, cái lạnh hiện diện suốt cả năm. Tuy luôn phải đối diện rất gần với cái chết vì thời tiết lạnh, thế nhưng Oymyakon vẫn có gần 800 người sinh sống bao gồm cả người Nga và nhiều dân tộc thiểu số khác.


Ngành du lịch tại đây cũng khá phát triển và cũng là nguồn thu nhập rất quan trọng cho người dân trong làng. Chỉ cách vòng Bắc Cực 350km nên Oymyakon vô cùng lạnh lẽo, đặc biệt là vào mùa đông và được cho là một trong những nơi lạnh nhất hành tinh.

Oymyakon (Liên Bang Nga)
Oymyakon (Liên Bang Nga)
Oymyakon (Liên Bang Nga)
Oymyakon (Liên Bang Nga)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy