North Ice (Greenland)

Trạm nghiên cứu North Ice nằm trong chủ quyền của Hoa Kỳ thuộc đảo Greenland là một nơi lạnh khắc nghiệt không kém những nơi đã kể ở trên. Nhiệt độ thấp nhất đã từng được ghi nhận tại nơi này là -66 độ C. Ở đây hầu như chỉ có khoảng 10 nhà khoa học đang sinh sống và nghiên cứu, hoàn toàn không có sự sinh sống của bất kỳ người dân nào.


Greenland là một quốc gia tự trị thuộc Đan Mạch và là hòn đảo lớn nhất thế giới. Dù về địa lý và dân tộc đây là một đảo quốc Bắc cực liên kết với lục địa Bắc Mỹ, nhưng về lịch sử Greenland có quan hệ mật thiết với châu Âu.

Khoảng 81% diện tích bề mặt Greenland bị băng bao phủ, được gọi là dải băng Greenland, trọng lượng của băng đã nén vùng đất trung tâm lục địa, hình thành nên một lòng chảo nằm thấp hơn 300m dưới mực nước biển. Hầu như tất cả người dân Greenland đều sống dọc theo các vịnh hẹp ở phía Tây Nam đảo chính, nơi có khí hậu ôn hoà hơn.


Đa phần người dân Greenland là hậu duệ của cả người Kalaallit (Inuit) và Scandinavia và sử dụng tiếng Greenland (hay Kalaallisut) làm ngôn ngữ chính...Phần lớn dân ở Greenland là người Inuit...

North Ice (Greenland)
North Ice (Greenland)
North Ice (Greenland)
North Ice (Greenland)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy