Ồn ào nhất - Ve sầu châu Phi

Ve sầu là một siêu họ côn trùng có đầu to, hai cánh trong có nhiều vân. Có khoảng 2.500 loài ve sầu trên thế giới, trong vùng ôn đới lẫn nhiệt đới. Ve sầu là các loài sâu bọ được nhiều người biết nhất vì hình dáng đặc biệt có đầu lớn và khả năng tạo âm thanh rỉ rả, inh ỏi, suốt mùa hè.


Ve sầu châu Phi được mệnh danh có tiếng kêu ồn ào nhất, ở khoảng cách xa 1,6km vẫn nghe thấy tiếng kêu. Nếu ở khoảng cách gần hơn tiếng kêu chúng tạo ra còn được so sánh mạnh hơn cả tiếng nhạc trong vũ trường. Nói vậy để thấy được độ ồn khủng khiếp mà chúng tạo ra.


Các nhà khoa học đã phân tích và chỉ ra rằng, để tạo ra sự rung động âm thanh là nhờ chúng có một bộ xương độc nhất, kết hợp với một màng gân trên thân, sẽ rung lên khi chúng làm biến dạng cơ thể, chúng lặp lại chu trình co bóp biến dạng cơ thể cho bên trái và bên phải khoảng 300 - 400 lần/giây. Ve sầu đực tạo ra âm thanh để thu hút những con cái gần chúng, con cái không tạo được âm thanh, sẽ phản hồi bằng việc đập cánh. Khi các con đực nghe thấy tiếng đập cánh, chúng sẽ tiến lại gần hơn và phát ra âm thanh nhẹ nhàng hơn khi tiếp cận con cái.

Ve sầu
Ve sầu
Ve sầu đực tạo ra âm thanh để thu hút những con cái gần chúng
Ve sầu đực tạo ra âm thanh để thu hút những con cái gần chúng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy