Dài nhất - Bọ que Phasmatodea

Bọ que là tên gọi chung cho rất nhiều loài côn trùng thuộc bộ bọ que. Điểm đặc trưng nổi bật của loài côn trùng này là hình dạng bề ngoài giống như một cành cây, với thân và chân rất dài, thông thường ở một số loài cánh của chúng bị thoái hoá hoặc rất nhỏ gần như không có.


Bọ que Phasmatodea là loài côn trùng dài nhất trên thế giới, loài vật này có thân dạng hình que, dài trên mức 160mm với những con trưởng thành, nếu tính cả chân có thể đạt tới 300mm, chúng sống ở những nơi khí hậu ấm, đặc biệt ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt. Thiên nhiên ưu ái cho chúng có màu cơ thể giống như những cành cây, thuận lợi cho việc ngụy trang trước kẻ thù, đồng thời cũng là thế mạnh để ẩn nấp săn mồi.


Bọ que Phasmatodea dành phần lớn thời gian ở trên cây, nằm trên những chiếc lá và di chuyển chậm. Không giống như đa số các loài côn trùng khác. Bọ que khi bị thương nó có thể tự tái lập lại cơ thể, nghĩa là khi chân bị gãy do kẻ thù tấn công hoặc bất kỳ nguyên nhân nào, sau một thời gian một cái chân khác sẽ được mọc ra để thay thế cái chân cũ. Bọ que thường sinh sản mỗi năm một lần, và số lượng bọ que thường rất thấp nên không gây ảnh hưởng nhiều đến thực vật, nhưng nếu mật số cao thì rất có nguy cơ cho cây trồng.

Bọ que Phasmatodea là loài côn trùng dài nhất trên thế giới
Bọ que Phasmatodea là loài côn trùng dài nhất trên thế giới
Bọ que Phasmatodea dành phần lớn thời gian ở trên cây
Bọ que Phasmatodea dành phần lớn thời gian ở trên cây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy