Ôm đồm quá nhiều công việc

Trong những mỹ từ được cho là đẹp đẽ thường dùng để nói về người phụ nữ, tôi sợ nhất là từ “hy sinh”. Trong văn thơ từ trước tới nay, đức hy sinh được ca ngợi như một phẩm chất quý giá cần có của người phụ nữ đúng chuẩn theo quan niệm truyền thống và dĩ nhiên vẫn vắt sang xã hội hiện đại. Trong những cơ quan nhà nước danh hiệu cao quý nhất được trao cho chị em phụ nữ: “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Nếu xét duyệt một cách nghiêm túc tôi thấy những người phụ nữ nhận được danh hiệu này quả thực đúng là… siêu nhân. Gánh nặng việc công họ mang nặng nề chẳng kém đàn ông và lại còn phải gánh thêm phần “đảm việc nhà”, quả thực phải có ba đầu, sáu tay mới đủ.


Nhưng họ không biết rằng một gia đình hạnh phúc, một xã hội văn minh không bao giờ nên được xây dựng trên sự hy sinh của bất kỳ ai, huống gì là sự hy sinh của một người phụ nữ chân yếu tay mềm. Những gì cả hai làm cho nhau khi yêu, khi xây dựng một gia đình nên là sự đồng tình từ hai phía. Đừng tạo áp lực cho đối phương bởi sự hy sinh của bạn và cũng đừng khiến ai phải vì mình mà hy sinh. Yêu thương nên là điều nhẹ nhõm nhất trong đời, đừng khoác lên nó bài tính khổng lồ giữa cho và nhận. Tôi rất thích một câu nói đã được đọc ở đâu đó từ rất lâu: Trong một gia đình, người mẹ hạnh phúc thì gia đình mới hạnh phúc. Sự yên ấm của một mái nhà nên do mọi thành viên cùng vun đắp, chứ không phải dựng nên từ sự hy sinh của người vợ, người mẹ.


Các mẹ hãy luôn nhớ rằng bên cạnh mình còn có ông xã hoặc người thân. Đừng ôm đồm quá nhiều việc. Hãy làm những việc bạn ưu tiên trước và cảm thấy cần thiết như chăm con, dậy con học... sau đó hãy nghĩ tới những việc khác như nhà cửa, quần áo, dọn dẹp cái bàn, chăm con gà con chim. Cảm thấy quá vất vả, thì đừng ôm đồm bạn nhé. Nó sẽ làm bạn đi vào mớ hỗn độn không thể giải thoát.

Để chồng chia sẻ công việc chăm con
Để chồng chia sẻ công việc chăm con
Để chồng chia sẻ việc nuôi dạy con
Để chồng chia sẻ việc nuôi dạy con

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy