Không dành thời gian làm điều mình muốn

Khi con ra đời, bố mẹ nào cũng sẽ thấy mình bắt đầu mất kiểm soát cuộc sống. Ví dụ, mẹ muốn đi tắm cho khuây, nhưng con lại thức giấc và khóc ré lên. Đó không phải là điều gì tồi tệ như thể đến ngày tận thế, nhưng nếu nó cứ liên tục xảy ra và kéo dài trong một thời gian không biết chừng nào chấm dứt thì từ mệt mỏi, nó sẽ tích tụ và làm cho mẹ cảm thấy như bị vắt kiệt sức. Điều đó rất khó chịu. Trong khi đó, người mẹ cũng có những nhu cầu của riêng mình. Thế nhưng, khi nghĩ một chút cho bản thân, các mẹ lại bắt đầu thấy cảm giác tội lỗi và những người khác cũng nghĩ rằng mẹ ấy đang phóng đại vấn đề của mình. Họ có thể lập luận rằng, xưa các bà còn không có máy giặt, vẫn phải nuôi con, chăm con đấy thôi.


Sinh con xong, nghỉ thai sản hoặc ở nhà nuôi con, nhiều mẹ nghĩ sẽ còn rất nhiều thời gian nên cứ tranh thủ nghỉ ngơi cho đã. Đừng lầm tưởng nhé các mẹ, thời gian sẽ qua rất nhanh và việc chăm sóc một đứa trẻ thật sự rất bận rộn với trăm công việc không tên và mẹ sẽ không có nhiều thời gian làm điều mình muốn hay chẳng có lúc nào ngó ngàng đến chính bản thân.


Chăm con khiến bạn bận rộn, “quên” chăm sóc bản thân mình. Và có lẽ nó còn kéo dài đến khi đứa trẻ 4-5 tuổi. Quả thật, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, bên cạnh việc chăm lo gia đình nhiều phụ nữ tài năng còn phải lo cho sự nghiệp, kinh doanh và phát triển thương hiệu cá nhân. Không những thế, với những bà mẹ sau sinh việc suốt ngày ở nhà chăm con cùng núi công việc dường như chẳng bao giờ xong, các mẹ quên luôn việc bản thân mình cũng cần được nghỉ ngơi và chăm sóc. Thế nhưng việc quản lí thời gian sao cho hiệu quả cũng là một trong những điều bất cứ ai cũng phải học hỏi. Bí quyết là: Hãy xem việc chăm sóc bản thân hay dành thời gian yêu thương bản thân, là điều ưu tiên phải thực hiện mỗi ngày.

Đừng bao giờ ngược đãi bản thân và biến mình thành một bà mẹ bỉm sữa chính hiệu lúc nào cũng đầu bù tóc rối. Mỗi ngày dành chút ít thời gian khi bé yêu ngủ để thư giãn và làm việc mình thích như nghe nhạc, đọc sách chính là điều khôn ngoan. “Cam kết” dành 30 phút mỗi ngày để tập thể dục, chăm sóc da, nghe một bản nhạc yêu thích… và duy trì nó mỗi ngày bạn sẽ dần nhận ra việc dành thời gian cho bản thân không hề khó và tốn nhiều thời gian như bạn nghĩ!


Bắt tay vào việc ngay khi có thể
Bắt tay vào việc ngay khi có thể
Làm điều mình muốn khi có thể
Làm điều mình muốn khi có thể

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy