Nuốc nữ hoàng

Chim nuốc nữ hoàng (Resplendent quetzal), quốc điểu của Guatemala. Loài chim này sống trong những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt. Màu lông của chim nuốc nữ hoàng được kết hợp một cách tự nhiên vô cùng nổi bật. Vì vậy, khả năng ngụy trang của chúng có phần khiêm tốn.


Chim nuốc nữ hoàng khi trưởng thành sở hữu bộ lông đuôi nổi bật dài 90cm. Đó là thứ vũ khí giúp chúng tán tỉnh bạn tình. Chim nuốc nữ hoàng là loài chim hiếm có vai trò quan trọng đối với người dân Trung Mỹ bởi chúng được tượng trưng cho sự tự do. Loài chim này được đưa vào danh sách loài động vật sắp bị đe dọa trong Sách Đỏ.

Với các màu sắc rực rỡ, bộ lông của chim nuốc nữ hoàng tạo thành một cơ thể màu xanh lá cây (hiển thị ánh kim từ vàng xanh đến xanh tím). Tùy thuộc vào ánh sáng, lông của chim nuốc nữ hoàng có thể tỏa sáng trong một dải quang phổ màu sắc: xanh lá cây, coban, vôi, vàng, đến lam tím. Mặc dù chúng ta có thể nhìn thấy tông màu chủ đạo của chim nuốc nữ hoàng là màu xanh lá cây, nhưng chúng thực sự có màu nâu do sắc tố melanin.


Nuốc nữ hoàng
Nuốc nữ hoàng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy