Công (Pavo)

Chim công thực sự là tên của con chim đực của gia đình công trống. Có 3 loại công trên thế giới – Ấn Độ, Congo và Công Java. Chim công Ấn Độ là loài phổ biến nhất được tìm thấy trên thế giới. Chim công (chim đực) nổi tiếng với màn trình diễn đầy màu sắc với lông đuôi óng ánh.


Chim công có thể có chiều dài 1.5m, làm cho chúng là một trong những loài chim bay lớn nhất thế giới. Trên thực tế, đuôi của một con chim công chiếm 60% tổng chiều dài. Các màu sắc độc đáo lông đuôi của con chim công có lẽ là màn tán tỉnh đẹp nhất so với bất kỳ loài chim khác trên thế giới.


Mở màn tán tỉnh, con công xòe rộng đuôi to lớn với bộ lông để lộ ra những cái đuôi đầy màu sắc và đốm mắt. Một số con công có một cái đuôi dài và nhiều đốm mắt hơn những con khác. Chim công cái chọn một con công với cái đuôi dài và những đốm mắt hơn. Tùy thuộc vào góc phản xạ của ánh sáng, màu sắc của lông đuôi từ công trống khác nhau.


Công chắc chắn là một trong những loài có bộ lông rực rỡ nhất mà “mẹ” thiên nhiên ban tặng. Chúng thuộc họ chim trĩ và được biến đến chủ yếu nhờ vào phần lông đuôi đáng chú ý mà mỗi khi xòe ra trông giống như hàng nghìn con mắt mở to của mình.

Chim công
Chim công

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy