Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Núi Nebo

Nebo là một ngọn núi xa xôi nằm ở Jordan ngày nay, với độ cao khoảng 700m so với mực nước biển. Là một phần của dãy núi Abarim, nó được nhắc đến trong Cựu Ước là nơi mà Moses nhìn thấy miền Đất Hứa trước khi qua đời, và ông đã được chôn cất trong một ngôi mộ trên sườn núi. Đây cũng là nơi mà dân tộc của Moses có thể được an toàn sau khi rời Ai Cập, mặc dù ông được thông báo rằng bản thân sẽ không được phép vào đó.


Tầm nhìn từ đỉnh núi mang đến một bức tranh toàn cảnh của Bờ Tây qua thung lũng sông Jordan; thành phố Jericho và Jerusalem cũng được nhìn thấy từ đây. Bên cạnh đó là giá trị nghệ thuật từ tác phẩm điêu khắc hình chữ thập ngoằn ngoèo trên ngọn núi được tạo ra bởi nghệ sĩ người Ý tên là Gian Paolo Fantoni - tác phẩm tượng trưng cho phép lạ về con rắn đồng trong kinh Thánh được Moses cầu khẩn trong hoang địa và cây thập tự mà Chúa Jesus bị đóng đinh trên đó. Người ta cũng đưa ra giả thuyết rằng Hòm Giao Ứớc đã được giấu ở đâu đó trên núi Nebo. Mặc dù đã có những cuộc tìm kiếm nó trong nhiều thế kỷ, nhưng không ai có thể tìm thấy gì.


Trên điểm cao nhất tại núi Nebo là tàn tích của một nhà thờ Byzantine cùng một tu viện được phát hiện vào năm 1933. Nhà thờ được xây dựng lần đầu tiên vào nửa sau thế kỷ thứ 4 để tưởng nhớ nơi qua đời của Moses, thiết kế theo phong cách vương cung thánh đường điển hình. Nó được mở rộng vào cuối thế kỷ thứ 5 sau công nguyên, và được xây dựng lại vào năm 597. Sáu ngôi mộ được tìm thấy làm từ đá tự nhiên bên dưới sàn phủ khảm của nhà thờ. Một nơi trú ẩn bằng kim loại đã được dựng lên trên đống đổ nát, nhưng bị gián đoạn do cuộc chiến tranh giữa Ả Rập và Israel năm 1967. Khi công việc củng cố hoàn thành năm 1984, nhà thờ được sử dụng cho cả mục đích phụng vụ cũng như trưng bày các bức tranh khảm đã phục hồi. Sau khi lập kế hoạch đổi mới vào năm 1989, cùng với sự khảo sát, đánh giá địa chất về các công trình kiến trúc cổ xưa lẫn hiện đại đã được thực hiện một thập kỷ sau đó. Một vương cung thánh đường mới hoàn chỉnh được xây dựng lại trên nhà thờ cổ ra đời.


Ngày 20 tháng 3 năm 2000, Đức Giáo Hoàng John Paul II trong chuyến hành hương tới Thánh địa viếng thăm núi Nebo của mình, ông đã trực tiếp rồng một cây ô-liu bên cạnh nhà nguyện Byzantine như một biểu tượng của sự hòa bình.

Núi Nebo
Núi Nebo
Núi Nebo
Núi Nebo

Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy