Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Núi Bát Phúc

Núi Bát Phúc là một ngọn núi ở phía bắc Israel, thuộc cao nguyên Korazim. Đây là địa điểm truyền thống diễn ra “bài giảng trên núi của Chúa Jesus”. Vì vậy, nó được xem như là một trong những ngọn núi quan trọng nhất trong kinh Thánh. Nội dung bài giảng cụ thể đề cập đến “tám mối phúc thật” nổi tiếng chúc phúc cho người nghèo, người yếu đuối cùng những người bị áp bức. Đó là lý do vì sao nó lại có tên gọi này. Đỉnh núi mang đến tầm nhìn đầy mê hoặc về hướng tây bắc của biển hồ Galilee, băng qua các vách đá cao nguyên Golan. Nó có độ cao khoảng 25m dưới mực nước biển, và gần 200m so với biển hồ Galilee; điều này chính là lý do khiến cho núi Bát Phúc trở thành một trong những đỉnh núi thấp nhất thế giới.


Một nhà thờ Byzantine được xây dựng phía dưới sườn dốc vào thế kỷ thứ 4, và được sử dụng cho đến thế kỷ thứ 7. Tàn tích của nó đã được phát hiện dưới chân nhà thờ hiện nay. Bên cạnh đó, một phần sàn khảm nguyên bản từ Capernaum vẫn còn tồn tại. Với kiến trúc là một tòa hình bát giác trang nhã, cùng các hành lang có hàng cột trụ. Nhà thờ này được xây dựng vào năm 1938 cho các nữ tu dòng Francis, theo thiết kế của kiến trúc sư người Ý-Antonio Barluzzi; tài trợ một phần bởi nhà độc tài phát xít Benito Mussolini. Tám mặt của nó trông sáng sủa, thoáng mát tượng trưng cho “tám mối phúc”, và những mối phúc này được thể hiện bằng tiếng Latinh ở các cửa sổ phía trên. Bàn thờ đặt tại vị trí trung tâm bao phủ bởi một vòm mảnh mai bằng thạch cao cùng mã não. Xung quanh nó, bảy hình ảnh của sự: công bằng, bác ái, thận trọng, đức tin, dũng cảm, hy vọng, tiết độ được khắc họa bằng các biểu tượng trên sàn khảm. Khu vườn kiểng nguyên sơ phía trước nhà thờ còn có thêm ba bàn thờ để thờ cúng tập thể. Giáo hoàng John Paul II đã từng cử hành Thánh lễ tại địa điểm này vào tháng 3 năm 2000. Tuyến đường hành hương mang tên Đường Mòn Chúa Jesus nối liền ngọn núi với các địa điểm khác là biểu tượng gắn liền với cuộc đời của Ngài.


Trên đỉnh núi là một trung tâm Cơ Đốc giáo dành cho các cuộc gặp gỡ, nghiên cứu, tĩnh tâm có tên là Domus Galilaeae được mở cửa vào năm 2000, nằm cách tàn tích Chorazin cổ đại chỉ hơn 1km. Kiến trúc nổi bật được thiết kế bởi người sáng lập - Kiko Arguello cùng một nhóm kiến trúc sư. Thư viện chuyên về sách về “bài giảng trên núi”, nhà nguyện có một bức tranh lớn của Arguello, kết hợp các biểu tượng Kito giáo phương Đông lẫn phương Tây, bày tỏ lòng tôn kính đối với nguồn gốc Do Thái của giáo hội.

Núi Bát Phúc
Núi Bát Phúc
Núi Bát Phúc
Núi Bát Phúc

Top 9 Ngọn núi có thật trong lịch sử kinh Thánh Công giáo

  1. top 1 Núi Ararat
  2. top 2 Núi Sinai
  3. top 3 Núi Gerizim
  4. top 4 Núi Olives
  5. top 5 Núi Nebo
  6. top 6 Núi Zion
  7. top 7 Núi Tabor
  8. top 8 Núi Carmel
  9. top 9 Núi Bát Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy