Núi Minh Đạm (Vũng Tàu)

Núi Minh Đạm thuộc địa phận huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, nằm cách Sài Gòn khoảng 150km, cách thị xã Bà Rịa khoảng 30km. Từ thị xã Bà Rịa, các bạn đi về hướng biển Long Hải chừng 30km sẽ bắt gặp núi Minh Đạm rất dễ dàng. Núi Minh Đạm cao trung bình khoảng 200m, ngày xưa còn có tên là Châu Long và Châu Viên. Nơi đây trước kia có rừng cây um tùm, nhiều hang đá và là căn cứ kháng chiến của quân và dân tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Từ chân núi, một con đường trải nhựa ngoằn ngoèo sẽ đưa các bạn lên tận đỉnh núi. Đi lên khoảng 2/3 chặng đường, toàn cảnh biển Long Hải bao la với khung cảnh biển một bên, núi đồi một bên thật hữu tình, thơ mộng sẽ hiện ra trong tầm mắt các bạn. Ngoài ra, các bạn còn có thể ghé thăm khu di tích lịch sử Minh Đạm khi đến đây.


Núi Minh Đạm trước kia còn được gọi bằng cái tên là núi Thùy Vân. Theo tương truyền để lại, người dân bản địa nhìn thấy những đám mây trắng bồng bềnh, trôi lững lờ khi đứng ở phía xa, phóng tầm mắt về phía núi. Kể từ đấy, người ta cho xây dựng 2 ngôi chùa ở trên núi và đổi tên cho ngọn núi là Châu Long – Châu Viên, trùng với tên của các ngôi chùa nằm ở đây để thuận tiện cho việc ghi nhớ.

Bên cạnh đó, núi Minh Đạm được lựa chọn làm căn cứ giao liên của quân đội ta trong những thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Khoảng cuối năm 1948, nơi đây được đặt theo cách ghép hai tên của hai đồng chí là Bùi Công Minh và Mạc Thanh Đạm.

Núi Minh Đạm (Vũng Tàu)
Núi Minh Đạm (Vũng Tàu)
Núi Minh Đạm (Vũng Tàu)
Núi Minh Đạm (Vũng Tàu)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy